Năm Dậu, nhiều người chọn gà rừng nuôi cảnh để lấy hên

Google News

Với suy nghĩ sẽ gặp được nhiều điều may mắn hơn trong năm Đinh Dậu 2017 đang đến, nhiều người dân Quảng Ngãi chọn mua và nuôi gà rừng.

Đưa tay chỉ chú gà rừng trống chính gốc đang thơ thẩn đi lại trong chuồng lưới đặt phía trong nhà, anh Nguyễn Văn Bằng (46 tuổi, ở xã Trà Phong, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) khoe: "Con gà rừng này phải đặt hàng người dân bẫy và mua cách đây gần 4 tháng, với giá mua gần 2 triệu đồng".
Qua quan sát thì chú gà rừng này có trọng lượng khoảng gần 1kg, có bộ lông đẹp và đuôi khá dài. Dù đã được đưa về nhốt khá lâu nhưng vẫn còn nhát. Theo đó khi có người lạ đến gần, chú gà chạy về phía đối diện và liên tục di chuyển qua lại để né tránh, tìm cách trốn thoát.
 Gà rừng chính gốc hiện có giá khoảng 2 triệu đồng/con
Còn ông Nguyễn Văn Hữu (50 tuổi, ở TP Quảng Ngãi) không giấu giếm: "Cách đây hơn 1 tháng tôi đã nhờ người quen tại trung tâm huyện Sơn Tây đặt mua và đưa về nuôi cảnh trong dịp Tết sắp đến gồm 1 trống và 1 mái để làm cảnh với giá 3 triệu đồng".
Là một thợ bẫy gà rừng có tiếng ở xã Trà Xinh, huyện Tây Trà, ông Hồ Văn Khiên (52 tuổi) cho biết: "Thời gian gần đây, do rừng bị tàn phá để lấy đất trồng keo, bạch đàn nên lượng gà rừng giảm đi rất nhiều. Chứ ngày trước vào mỗi buổi sáng cả đàn gà rừng hàng chục con còn bay xuống tranh ăn với gà nuôi. Chỉ cần đi bộ vào bìa rừng có thể bẫy được, chứ không cần vào sâu trong rừng như hiện nay".
Theo ông Khiên, chính vì lượng gà rừng tự nhiên ít đi nên dù có rất nhiều người đặt mua về nuôi làm cảnh, thế nhưng trong vòng 2 tháng nay ông chỉ bẫy được hơn 14 con trống, mái mà thôi. Tùy theo kích cỡ lớn nhỏ và bộ lông rực rỡ hay không mà giá bán dao động từ 1-2 triệu đồng/con.
 Bên cạnh gà rừng chính gốc, gà rừng lai cũng đã được chọn nuôi làm cảnh (Ảnh: facbook Sky Phạm).
Tuy giá khá đắt như vậy, thế nhưng nhiều người sẵn sàng chọn và đặt mua con vật này để về nuôi làm cảnh, đặc biệt là trong dịp Tết đến. "Với bộ lông đẹp, vóc dáng nhỏ gọn và nhanh nhẹn nên gà rừng chính gốc đẹp không kém các loài vật cảnh khác là mấy. Hơn nữa năm Dậu mà nuôi gà sẽ gặp nhiều may mắn hơn", một người nuôi gà rừng bày tỏ.
Cũng chọn gà rừng làm vật nuôi để lấy hên trong năm Dậu đến, thế nhưng một số khác không chọn gà rừng chính gốc mà chọn loại đã được lai và thuần chủng, như thế hệ F1, F2. Lý do giá rẻ hơn, không phải tốn công thuần hóa và có thể thả đi tự do trong vườn nhà mà vẫn đẹp không kém gà rừng chính gốc.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)