Mua thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay thị trường xuất hiện rất nhiều loại thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp khiến người tiêu dùng khó lựa chọn sản phẩm nào tốt và giá cả hợp lý nhất.

Bệnh liên quan đến xương khớp là một căn bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh gây khó khăn cho sinh hoạt ngày ngày của người bệnh. Vậy giải pháp nào cho những người mắc bệnh về xương khớp?
Viêm đau xương khớp là gì?
Viêm đau xương khớp là hệ quả của tuổi tác. Vì mỗi 10 năm là một tiến trình thoái hóa khớp xương, mà khả năng tự bù đắp của cơ thể lại yếu kém hơn sự hư hỏng nên khó tránh khỏi bệnh viêm xương khớp. Các bệnh về xương khớp xảy ra khi sụn đệm các đầu xương trong khớp ngày càng bị bào mòn theo thời gian do lượng dịch khớp cạn kiệt, khiến cho các xương dưới sụn cọ xát vào nhau. Việc cọ xát gây đau, sưng và mất khả năng cử động khớp. Khi bề mặt nhẵn mịn của sụn khớp trở nên thô ráp, gây kích ứng.
Theo thời gian, khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu của nó, nếu sụn khớp này xẹp xuống hoàn toàn có thể xương trên xương – đầu xương trở nên hư hỏng và các khớp xương trở nên đau đớn nhiều hơn. Giai đoạn sau của các bệnh xương khớp sẽ hình thành các gai xương, gây chèn ép các dây thần kinh, gây đau đầu, tê nhức tứ chi. Ngoài ra, các mảnh xương hoặc sụn có thể tróc ra và trôi nổi bên trong khoảng cách giữa hai đầu xương (joint space), gây đau đớn và thương tổn nhiều hơn.
Theo thời gian, khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu của nó 
Người bị viêm xương khớp thường bị đau khớp và vận động kém đi. Trong một số trường hợp, các khớp có thể bị xoắn và biến dạng.... Để phòng tránh và chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, người mắc bệnh cần có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để bổ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, người mắc bênh xương khớp có thể sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng về xương khớp để hỗ trợ điều trị.
Khi nhu cầu chữa bệnh xương khớp tăng thì các công ty sản xuất và nhập khẩu thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp cũng tăng lên một cách chóng mặt. Nhiều thương hiệu mới ra đời sẽ giúp cho sự lựa chọn của người bệnh về các sản phẩm điều trị đa dạng hơn rất nhiều, tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn trong số đó một sản phẩm, một phương pháp điều trị hiệu quả cho mình lại không phải chuyện dễ dàng.
Thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp nhập ngoại
Trên thị trường thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp ngoại nhập hiện nay khá đa dạng như viên uống trị đau nhức toàn thân Best Joints 3.1 của Mỹ.
Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị các loại bệnh về khớp xương. Best Joints 3.1 có nhiều chất thiết yếu cho sự hình thành khớp, sụn, đồng thời giúp duy trì và phát triển khớp. Best Joints 3.1 giúp hỗ trợ điều trị các loại bệnh về khớp xương: đau khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống, gai cột sống, gout, đau nhức tay, cổ, chân, vai và mệt mỏi. Tuy nhiên sản phẩm này không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú và người suy gan suy thận mãn tính. Giá của Viên uống trị đau nhức toàn thân Best Joints 3.1 dao động từ 800.000 đến 900.000 đồng/hộp 180 viên.
Viên uống trị đau nhức toàn thân Best Joints 3.1 của Mỹ 
Song song đó là Viên uống Arthri-Flex được phát triển từ những nghiên cứu mới nhất của Mỹ với công thức tiên tiến, thành phần vượt trội (10 thành phần thiết yếu với hàm lượng cao) được các chuyên gia đầu ngành xương khớp đánh giá là sản phẩm ưu việt hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp từ gốc. Dùng cho bệnh nhân thoái hóa khớp, đau nhức chân tay, người cao tuổi để đề phòng, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Viên uống Arthri-Flex có giá từ 800.000 đến 1.000.000 đồng/hộp 120 viên.
Thực phẩm chức năng Glucosamine HCl 1500mg của Mỹ với thành phần chủ yếu là hợp chất Glucosamine và Methylsulfonylmethane (MSM) giúp nuôi dưỡng cấu trúc các mô liên kết trong sụn và dịch khớp. Ngoài ra MSM còn là nguồn cung cấp sulfur tự nhiên trong cơ thể, rất quan trọng trong hình thành collagen ở khớp cũng như hỗ trợ chuyển động và độ linh hoạt của khớp. Glucosamine HCl 1500mg có giá dao động từ 700.000 đến 1.500.000 đồng/hộp.
Thuốc bổ khớp JEX là thực phẩm chức năng có chứa UC-II và các tinh chất quý từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng sụn, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh của liên kết cơ - gân - sụn khớp. Sản phẩm này có giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng/lọ 30 viên.
Thuốc bổ khớp JEX là thực phẩm chức năng có chứa UC-II và các tinh chất quý từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng sụn.
Thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp nội
Ngoài các sản phẩm ngoại nhập, người tiêu dùng có thể tham khảo thị trường thực phẩm chức năng chữa đau xương khớp, viêm khớp trong nước như: Xương khớp Nhất Nhất - một loại thực phẩm chức năng có tác dụng trị nhức mỏi, cứng cơ xương khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, tay chân tê bạ có giá khoảng 500.000 - 600.000 đồng/hộp;
Hay Kiện khớp tiêu thống Collagen - sản phẩm đặc biệt chuyên về bệnh xương khớp của Học viện quân y có giá khoảng 150.000 – 200.000 đông/hộp.
Thực phẩm chức năng Viêm khớp Tâm Bình 
Người tiêu dùng cũng có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng Viêm khớp Tâm Bình công ty TNHH Dược Phẩm Tâm Bình. Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về thoái hóa khớp. Giá của sản phẩm này khoảng 90.000 – 150.000 đồng/hộp.
Hồng Liên

Bình luận(0)