Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, sân bay Melbourne tạm ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay Vietnam Airlines tại sân bay Melbourne vừa cất cánh đã hỏng động cơ, khiến cả sân bay phải ngừng toàn bộ các chuyến bay.

Một chiếc máy bay của Vietnam Airlines khi vừa cất cánh tại sân bay Melbourne đã gặp sự cố động cơ khiến chuyến bay phải ngừng lại và hành khách phải ở lại thành phố này một đêm.
Tai nạn xảy ra với chuyến bay số 780 của Vietnam Airlines đang chuẩn bị cất cánh từ Melbourne về TP HCM vào sáng ngày 6/5. "Có những mảnh vỡ nhỏ và tàn lửa bay ra khỏi động cơ của chiếc Airbus A330 đang cất cánh khiến chiếc máy bay phải ngưng lại. Không có ai bị thương trong sự cố này nhưng chiếc máy bay đã phải dừng lại tại điểm giao giữa 2 đường băng khiến cho nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng", người phát ngôn của sân bay Melbourne cho biết.
Sân bay Melbourne ngừng hoạt động sau sự cố của máy bay Vietnam Airlines. 
“Mảnh vỡ và những tàn lửa nhỏ bay ra khỏi động cơ máy bay không phải vấn đề gì lớn. Mọi hành khách đều an toàn. Chiếc máy bay ngừng lại giữa điểm giao cắt của các đường băng khiến chúng tôi phải ngừng mọi chuyến bay”, vị này cho biết thêm.
Tuy nhiên, các chuyến bay tại sân bay này đã được hoạt động trở lại trong vòng 30 phút sau khi chiếc máy bay được đưa khỏi đường băng và các mảnh vỡ được quét dọn.
Người phát ngôn của Vietnam Airlines, Oana Nguyen cho biết, sẽ không có chuyến bay nào của hãng này bay trở về Việt Nam vào ngày 6/5. Theo bà Oana Nguyen, hành khách đang được nhân viên của hãng hàng không chăm sóc tại sân bay và sẽ được ở qua đêm miễn phí nếu cần thiết.
Một hành khách của chuyến bay Peter trả lời hãng radio ABC cho biết, chiếc máy bay phải ngừng lại tại sân bay 30 phút sau sự cố. Ông này cũng cho biết, mũi máy bay bắt đầu nhấc lên khi động cơ thứ 2 ngừng hoạt động khiến cho phi công phải ngừng chuyến bay.
Lê Trang

Bình luận(0)