Gà cảnh vảy cá độc lạ đắt đỏ giật mình

Google News

(Kiến Thức) - Những con gà cảnh vảy cá có giá lên tiền triệu thu hút người mua nhờ thân hình nhỏ gọn, bộ lông hình vẩy cá đẹp ấn tượng.

Ga canh vay ca doc la dat do giat minh
Gà cảnh vảy cá hay gà Sebright là một giống gà có nguồn gốc từ nước Anh và được nuôi để làm cảnh. Chúng được nhập về nuôi ở Việt Nam nhiều năm nay và nhanh chóng được giới nhà giàu ưa thích. 
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-2
Chúng có bộ lông màu trắng hoặc màu vàng khá bắt mắt.
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-3
 Lớp lông bên ngoài của loại gà này khác biệt so với các giống gà thường thấy. Từng lớp lông sẽ có viền đen xếp chồng lên nhau tạo thành hình như vảy cá đẹp mắt.
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-4
Để phân biệt trống mái, phải nhìn vào mào của chúng, mái mào nhỏ, có màu tím sẫm, còn gà trống mào to có màu tươi, thường gà mái nhỏ hơn gà trống. 
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-5
Gà vảy cá dáng chuẩn là dáng chữ S, khi nhìn vào ngực, cổ và đầu. Về vùng đầu gồm bộ mặt màu dâu tằm ở gà mái, với mắt và mồng màu tối sẫm. Ở gà trống, màu mắt cũng quan trọng. Mắt màu sẫm với mồng sẫm hơn. Mồng đỏ tươi là không đạt. 
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-6
Trong những cuộc thi gà đẹp thì có yêu cầu gà trống dưới 620 gram, gà mái dưới 510 gram.
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-7
Giống gà cảnh quý này được rao bán với mức 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/con. Tuy nhiên, cũng có những cặp gà đẹp mắt có giá lên tới 8 triệu đồng. 
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-8
Chúng thường được đại gia, giới mê chơi thú cảnh mua về để nuôi và ngắm. Một đàn gà vảy cá có giá hàng chục triệu đồng.
Ga canh vay ca doc la dat do giat minh-Hinh-9
So với các giống gà khác, gà vảy cá ăn ít thức ăn hơn, càng nuôi lâu chúng càng dạn người. Những con lông đẹp, dáng cân đối sẽ có giá đắt đỏ hơn nhiều. 
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)