Xuất hiện máy ATM nhả bitcoin đầu tiên tại châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Singapore bất ngờ giới thiệu máy ATM nhả bitcoin đầu tiên tại châu Á bất chấp sự suy thoái của đồng tiền này trên thế giới.

Ngày 27/2 vừa qua, Singapore đã chính công bố sẽ sử dụng máy ATM nhả bitcoin đầu tiên tại châu Á bất chấp sự suy thoái của đồng tiền ảo này trên thị trường thế giới. Theo dự kiến, những máy ATM đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động vào giữa tháng ba tới.
Chiếc máy ATM đặc biệt này được đặt tại The Spiffy Dapper, một quán bar thuộc khu vực quận trung tâm Singapore. Tembusu sẽ là công ty giữ vai trò chế tạo, lắp đặt và vận hành chiếc máy này.
Xuat hien may ATM nha bitcoin dau tien tai chau A
Hội thảo giới thiệu chiếc máy ATM nhả bitcoin đầu tiên của tập đoàn Tembusu. 
Sự kiện này diễn ra đúng 6 ngày sau khi ngân hàng nhà nước trung ương Singapore thông báo không công nhận đồng bitcoin là hợp pháp và cảnh báo người dân không nên sử dụng đồng tiền ảo này. Tuy nhiên không có cơ chế nào cấm người dân giao dịch trao tay với nhau đồng tiền ảo này.
Ông Andras Kristof, giám đốc kỹ thuật của Tembusu cho biết sự ra mắt máy ATM nhả bitcoin mới tại Singapore sẽ thu hút được nhiều khách hàng sử dụng đồng bitcoin, cứu vãn lại sự suy thoái không phanh của bitcoin trong thời gian gần đây. Hiện có khoảng 30 điểm nhà hàng quán bar... tại Singapore chấp nhận giao dịch bằng bitcoin. Mục tiêu của Tembusu là sẽ lắp đặt 100 chiếc ATM nhả bitcoin trực tiếp để thuận tiện cho giao dịch đồng tiền này.
Tembusu đã mất hai tháng để chế tạo máy ATM bán Bitcoin. Chiếc máy được sản xuất hoàn toàn tại Singapore với tổng chi phí phần cứng khoảng 3 nghìn USD Singapore.
Xuat hien may ATM nha bitcoin dau tien tai chau A-Hinh-2
Người sử dụng sẽ được hướng dẫn 3 cách đổi tiền: tiền mặt sang bitcoin, bitcoin sang tiền mặt hay hóa đơn có mã QR sang tiền mặt. 

Chiếc máy ATM nói trên hoạt động theo phương thức nhận tiền mặt, thậm chí từ 2 USD Singapore, tương đương khoảng 1,5 USD Mỹ hoặc một hóa đơn có mã QR. Mã này có thể được quét bởi một ứng dụng di động, sau đó bitcoin được chuyển vào tài khoản của khách hàng. Mỗi lần mua Bitcoin trên máy ATM này, khách hàng phải trả phí giao dịch là 5%. Ngoài ra, máy còn có các tính năng khác như nhận dạng, quét vân tay ngón cái và khả năng chống rửa tiền theo yêu cầu của cơ quan quản lý địa phương.

Hải Đăng (theo WSJ)

Bình luận(0)