Tính đến tháng 11/2013, Parkson có hệ thống 132 cửa hàng ở 6 nước châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và Sri Lanka. Điểm danh những trung tâm thương mại khủng của Parkson trên thế giới.
Website của Parkson tại Malaysia cho biết, hãng đang phục vụ khoảng 100 triệu lượt khách hàng mỗi năm, tạo việc làm cho 90.000 lao động trực tiếp và gián tiếp tại 6 khu vực kinh doanh.
Cửa hàng đầu tiên của hãng Parkson (ảnh) được mở tại trung tâm thương mại Sungei Wang Plaza ở Malaysia vào năm 1987. Hiện, quốc gia này có 38 cửa hàng Parkson.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Parkson với khoảng 60 điểm kinh doanh. Parkson mở trung tâm thương mại đầu tiên ở Bắc Kinh vào năm 1994.
Tiếp theo là Sri Lanka (20 trung tâm), Indonesia (với 14 trung tâm), Việt Nam (với khoảng 10 trung tâm) và Myanmar.
Ngày 29/06/2005, trung tâm thương mại cao cấp đầu tiên của Parkson chính thức mở cửa tại TP HCM. Dần dần, Parkson đã mở 8 trung tâm thương mại cao cấp tại Việt Nam trong đó 5 TTTM tại TTP HCM, 2 TTTM tại Hà Nội và 1 TTTM tại Hải Phòng.
Thế nhưng đêm ngày 2/1, TTTM Parkson Landmark tại Hà Nội đã bất ngờ đóng cửa và các gian hàng trong trung tâm này được yêu cầu dọn dẹp ngay trong đêm. Trong công văn lý giải cho quyết định đóng cửa đột ngột, công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra, thậm chí thua lỗ, khiến đơn vị này buộc phải đóng cửa các quầy hàng tại tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Thực tế, việc Parkson không có kết quả kinh doanh khả quan tại thị trường Việt Nam đã không còn là chuyện mới lạ, bởi môi trường bán lẻ không khởi sắc dù nền kinh tế nói chung đã có những dấu hiệu phục hồi đáng kể trong năm 2013 và 2014.
Cụm từ "kinh doanh thua lỗ tại thị trường Malaysia và Việt Nam" liên tục được lặp lại trong các báo cáo quý gần đây của Parkson.
Tính đến tháng 11/2013, Parkson có hệ thống 132 cửa hàng ở 6 nước châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và Sri Lanka. Điểm danh những trung tâm thương mại khủng của Parkson trên thế giới.
Website của Parkson tại Malaysia cho biết, hãng đang phục vụ khoảng 100 triệu lượt khách hàng mỗi năm, tạo việc làm cho 90.000 lao động trực tiếp và gián tiếp tại 6 khu vực kinh doanh.
Cửa hàng đầu tiên của hãng Parkson (ảnh) được mở tại trung tâm thương mại Sungei Wang Plaza ở Malaysia vào năm 1987. Hiện, quốc gia này có 38 cửa hàng Parkson.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Parkson với khoảng 60 điểm kinh doanh. Parkson mở trung tâm thương mại đầu tiên ở Bắc Kinh vào năm 1994.
Tiếp theo là Sri Lanka (20 trung tâm), Indonesia (với 14 trung tâm), Việt Nam (với khoảng 10 trung tâm) và Myanmar.
Ngày 29/06/2005, trung tâm thương mại cao cấp đầu tiên của Parkson chính thức mở cửa tại TP HCM. Dần dần, Parkson đã mở 8 trung tâm thương mại cao cấp tại Việt Nam trong đó 5 TTTM tại TTP HCM, 2 TTTM tại Hà Nội và 1 TTTM tại Hải Phòng.
Thế nhưng đêm ngày 2/1, TTTM Parkson Landmark tại Hà Nội đã bất ngờ đóng cửa và các gian hàng trong trung tâm này được yêu cầu dọn dẹp ngay trong đêm. Trong công văn lý giải cho quyết định đóng cửa đột ngột, công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra, thậm chí thua lỗ, khiến đơn vị này buộc phải đóng cửa các quầy hàng tại tòa nhà cao nhất Việt Nam.
Thực tế, việc Parkson không có kết quả kinh doanh khả quan tại thị trường Việt Nam đã không còn là chuyện mới lạ, bởi môi trường bán lẻ không khởi sắc dù nền kinh tế nói chung đã có những dấu hiệu phục hồi đáng kể trong năm 2013 và 2014.
Cụm từ "kinh doanh thua lỗ tại thị trường Malaysia và Việt Nam" liên tục được lặp lại trong các báo cáo quý gần đây của Parkson.