Người nước ngoài, chung cư mini được HN cấp sổ đỏ từ 4/5

Google News

(Kiến Thức) - Việt kiều, người nước ngoài trên địa bàn Hà Nội và chung cư mini có diện tích tối thiểu 30m2 sẽ được cấp sổ đỏ từ 4/5.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ).

Theo quyết định mới ban hành, chung cư mini sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 4/5 tới. Tuy nhiên, để được cấp sổ đỏ, chung cư mini phải thỏa mãn các tiêu chí: là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, diện tích sàn xây dựng tối thiểu là 30m2 và đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 Luật Nhà ở). Căn hộ của nhà chung cư mini được xây dựng theo giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp, đảm bảo quy chuẩn, quy chuẩn xây dựng theo quy hoạch 1/500 hoặc quy hoạch xây dựng đô thị thì được cấp giấy chứng nhận với hình thức sử dụng đất là sử dụng chung. 

 Chung cư mini, người nước ngoài được Hà Nội cấp sổ đỏ từ 4/5

Trường hợp công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng hoặc xây dựng sai với giấy phép thì hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà chung cư mi ni không được cấp sổ đỏ. Hộ gia đình, cá nhân xây chung cư mini thay mặt các hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sở hữu các căn hộ khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và chuyển quyền sở hữu nhà ở theo quy định.

Quyết định này được xem là “phao cứu sinh” cho hàng nghìn căn hộ chung cư mini trên địa bàn thành phố đang tồn kho do chưa được phép cấp sổ đỏ.

Cũng từ ngày 4/5, Việt kiều và người nước ngoài trên địa bàn Hà Nội với tư cách là người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở, sở hữu tài sản khác gắn liền trên đất đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, một số loại đất không được cấp sổ đỏ như: đất do nhà nước giao, đất nông nghiệp, đất sân vườn, đất công cộng, đất thuộc vùng thu hồi…

Ngoài quy định cấp sổ đỏ cho nhà ở, tài sản của Việt kiều, người nước ngoài, UBND Thành phố cũng quy định một số điều kiện để cấp giấy chứng nhận sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng cho các đối tượng này.

BÀI LIÊN QUAN













BÀI ĐỌC NHIỀU


M.T

Bình luận(0)