Đọc "vị" công ty ngoại FPT vừa mua đứt

Google News

(Kiến Thức) - Thuộc Tập đoàn RWE, Công ty RWE IT Slovakia chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và "Smart Home" cho công ty mẹ.

Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE về việc mua Công ty RWE IT Slovakia, công ty con của tập đoàn này. Theo đó, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại châu Âu, với hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD trong vòng 5 năm.
Đây được coi là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Với thương vụ này, năng lực cung cấp dịch vụ của FPT Software tại thị trường châu Âu được tăng cường mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc có thể cùng lúc sử dụng nguồn lực tại châu Âu và tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.
 Lãnh đạo RWE IT Slovakia và FPT tham dự lễ ký kết tại Berlin (Đức). Ảnh: ICT News.
Cũng nhờ thương vụ này mà từ bây giờ trở đi, FPT có đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và dài hạn cho các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng (điện, gas, nước…) tại khu vực châu Âu cũng như tại các thị trường phát triển khác như Mỹ, Nhật.
Còn về phía RWE, Tập đoàn này cũng tin rằng, FPT có thể cung cấp cho họ những dịch vụ công nghệ thông tin với chất lượng tốt, đảm bảo nguồn nhân lực và góp phần cải thiện chi phí hoạt động.
RWE IT Slovakia được thành lập vào tháng 4/2004, hiện có trên 400 nhân viên, trong đó phần lớn là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực SAP. Là đơn vị thành viên của tập đoàn RWE, RWE IT Slovakia tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và "Smart Home" cho công ty mẹ. RWE IT Slovakia cũng cung cấp các bí quyết chuyển giao và hợp tác trong các dự án công nghệ thông tin quan trọng của Tập đoàn.
 RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm.
RWE IT Slovakia khẳng định, cơ sở hạ tầng của công ty được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại nhất theo tiêu chuẩn châu Âu và được công ty mẹ tăng cường hỗ trợ. Công ty cũng cam kết đảm bảo chất lượng các sản phẩm, tối ưu hóa chi phí và đặc biệt mang lại sự hài lòng cho các đối tác.
RWE IT Slovakia tham gia vào các lĩnh vực như: các máy chủ Windows, SAP cơ sở, các giải pháp cơ sở dữ liệu, các giải pháp web và phát triển, các giải pháp truyền thông/điện thoại, mạng và các giải pháp tường lửa, giải pháp bảo mật và thiết bị di động.
Trong khi đó, công ty mẹ - Tập đoàn RWE là tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực cung cấp năng lượng điện và gas. RWE hoạt động tại 29 quốc gia trên thế giới gồm: Đức, Anh, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hà Lan, Hungary... và cung cấp dịch vụ cho trên 30 triệu khách hàng trên toàn châu Âu. Trong năm 2013, với doanh thu 70 tỷ USD và 66.000 nhân viên, RWE là tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực châu Âu. RWE cũng dành ngân sách gần 1 tỷ USD cho các dự án công nghệ thông tin.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)