Máy bay VietJet chở khách đi Đà Lạt đến... Nha Trang

Google News

Chiều tối 19/6, chuyện hi hữu xảy ra khi gần 200 hành khách đi Đà Lạt lại được hãng hàng không giá rẻ VietJet Air chở đến... Nha Trang.

Theo lịch trình, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt trong chiều ngày 19/6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay VJ8861 đã được bay thẳng đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang. Khi đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé.
Trong khi đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang cùng lúc vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đã quá giờ khởi hành.
Máy bay VietJet Air trên sân đỗ Sân bay quốc tế Nội Bài. 
Ngay trong tối 19/6, cả hãng hàng không VietJet Air, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc và các đơn vị liên quan đã triển khai các biện pháp cần thiết để đưa khách đi đúng hành trình. Đồng thời họp tìm nguyên nhân của việc máy bay VietJet Air đáp xuống Cam Ranh, thay vì Đà Lạt như lịch trình.
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, nguyên nhân nhầm lẫn có thể do 2 chuyến bay của VietJet Air có lịch khởi hành gần nhau, số lượng khách tương đương nhau nên các bộ phận liên quan nhầm lẫn khi triển khai nhiệm vụ. Sai sót rất có thể xảy ra ở khâu dịch vụ mặt đất hoặc bộ phận kế hoạch bay.
Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu thu hồi toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để kiểm tra, phát hiện khâu sai sót.
Ngày 1/5 vừa qua, có 50 hành khách của hãng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP HCM cũng suýt bị bay nhầm đến Hà Nội do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP HCM. Rất may là trước khi đón khách lên máy bay, đã có nhân viên phát hiện sự nhầm lẫn này nên hành khách vẫn không bị bay nhầm 1 chặng.
Trước đó cũng tại sân bay Cam Ranh, một chuyến bay của VietJet Air đi Hà Nội đã bỏ quên toàn bộ hành lý của hành khách. Hơn 100 khách về đến Hà Nội phải chờ đến ngày hôm sau mới được nhận lại hành lý.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)