Cảng Phú Hữu do Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé (trực thuộc Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - SAMCO) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2007 trên diện tích 24 ha (tại quận 9, TP.HCM), với mục đích gánh vác khối lượng hàng hóa thay cho cảng Bến Nghé sau khi các cảng khác trong khu vực phải di dời theo chủ trương của Chính phủ.Cảng Phú Hữu đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cầu cảng dạng bến nhô dài 320 m, rộng 33 m, 3 cần cẩu loại lớn cùng một số hạng mục như đá bảo vệ, đường nội bộ, bãi container, bãi hàng tổng hợp, nhà văn phòng, nhà kho, nhà xưởng...
Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 DWT, công suất 3 triệu tấn hàng/năm. Tháng 7/2010, cảng đã được bộ Giao thông vận tải công nhận là cảng biển quốc tế. Tuy nhiên, do không được hoạt động thường xuyên vì không có tàu thuyền cập bến nên nhiều hạng mục công trình bị rỉ sét, xuống cấp. Các trục cẩu để bốc dỡ hàng từ tàu lên cũng phơi sương. Khu vực nhà xưởng đóng cửa im lìm.Hiện tại, có 2 tàu Trãi Thiên 86 và Trãi Thiên 68 neo đậu tại Cảng để bão dưỡng, nhưng đến nay chưa hoàn thành. Trong khi đó, đường dẫn vào bến cảng, khu vực để hàng vẫn chưa được hoàn thiện. Nhiều đoạn đường bị xuống cấp.Vì không đồng bộ giữa việc xây dựng cảng và hệ thống đường giao thông nên Cảng Phú Hữu vẫn trong tình trạng đìu hiu, không hoạt động.
Cảng Phú Hữu do Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé (trực thuộc Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - SAMCO) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2007 trên diện tích 24 ha (tại quận 9, TP.HCM), với mục đích gánh vác khối lượng hàng hóa thay cho cảng Bến Nghé sau khi các cảng khác trong khu vực phải di dời theo chủ trương của Chính phủ.
Cảng Phú Hữu đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cầu cảng dạng bến nhô dài 320 m, rộng 33 m, 3 cần cẩu loại lớn cùng một số hạng mục như đá bảo vệ, đường nội bộ, bãi container, bãi hàng tổng hợp, nhà văn phòng, nhà kho, nhà xưởng...
Cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 DWT, công suất 3 triệu tấn hàng/năm. Tháng 7/2010, cảng đã được bộ Giao thông vận tải công nhận là cảng biển quốc tế.
Tuy nhiên, do không được hoạt động thường xuyên vì không có tàu thuyền cập bến nên nhiều hạng mục công trình bị rỉ sét, xuống cấp.
Các trục cẩu để bốc dỡ hàng từ tàu lên cũng phơi sương.
Khu vực nhà xưởng đóng cửa im lìm.
Hiện tại, có 2 tàu Trãi Thiên 86 và Trãi Thiên 68 neo đậu tại Cảng để bão dưỡng, nhưng đến nay chưa hoàn thành.
Trong khi đó, đường dẫn vào bến cảng, khu vực để hàng vẫn chưa được hoàn thiện.
Nhiều đoạn đường bị xuống cấp.
Vì không đồng bộ giữa việc xây dựng cảng và hệ thống đường giao thông nên Cảng Phú Hữu vẫn trong tình trạng đìu hiu, không hoạt động.