Vụ nghi U23 Indonesia bán độ: HLV Indonesia có dính líu?

Google News

(Kiến Thức) - Sau một loạt chứng cứ mới đây vụ nghi án U23 Indonesia bán độ, HLV trưởng Aji Santoso của đội bóng này đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Những ngày qua, báo chí Indonesia cũng như báo chí Đông Nam Á đang theo sát từng động thái mới trong vụ nghi án U23 Indonesia bán độ tại SEA Games 28. Trong hai trận gặp U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, U23 Indonesia đều thể hiện một bộ mặt bạc nhược và đều để thua với tỷ số rất đậm là 5-0.

Khi thông tin U23 Indonesia bán độ được một người đàn ông Indonesia cung cấp cho cơ quan điều tra thì mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn về phía HLV trưởng Aji Santoso cùng các học trò của ông. Câu hỏi được đặt ra là liệu vị HLV dày dặn kinh nghiệm này có tham gia vào đường dây bán độ?
Vu nghi U23 Indonesia ban do: HLV Indonesia co dinh liu?
HLV trưởng của U23 Indonesia - ông Aji Santoso đang trở thành tâm điểm trong nghi án bán độ tại SEA Games 28. 

Hôm qua (18/6), trả lời những thắc mắc về nghi án bán độ trong trận đấu bán kết và trận tranh HCĐ của U23 Indonesia tại SEA Games 28, HLV trưởng Aji Santoso cho biết: “Tôi khẳng định những cáo buộc này là không đúng. Bất kỳ ai muốn đều có thể đến nói chuyện với tôi về chuyện đó. Tôi chắc chắn 1000% và sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm nếu quả thực có điều đó xảy ra”.

Thêm một chi tiết nữa càng làm báo giới hướng những quan tâm của mình về HLV Aji Santoso đó là trong đoạn ghi âm mới được công bố gần đây liên quan đến nghi án bán độ của U23 Indonesia cũng có nhắc tới vị HLV này.

Có hai nhân vật chính trong đoạn băng này, một người mang bí danh “BS” – được cho là tay trong của cảnh sát, là người cung cấp các tài khoản ngân hàng. Người còn lại có bí danh là “DAS”, được cho là một nhà cái, ôm tiền cá độ từ Malaysia. Nội dung của đoạn đối thoại như sau:
"BS: DAS, ai dàn xếp trận này thế? Ai sắp xếp đội hình Indonesia?

DAS: Theo nguồn tin của tôi thì là một người Malaysia nhưng tôi không rõ đâu.

BS: Thế trận này Indonesia thắng bao nhiêu?

DAS: Sẽ thua đấy...

BS: Cái gì?

DAS: 5-0

BS: Thật là 5-0 hả?

DAS: Giọng nói bị làm biến dạng

BS: Thế HLV Indonesia có tham gia vào vụ này không?

DAS: Không biết". 

Rõ ràng những nghi ngờ của báo giới về vị HLV trưởng của U23 Indonesia hoàn toàn có cơ sở và chắc chắn trong những ngày tới, HLV Aji Santoso sẽ được cơ quan điều tra mời lên để làm rõ những tình tiết liên quan đến nghi án bán độ.
Vu nghi U23 Indonesia ban do: HLV Indonesia co dinh liu?-Hinh-2
 Có rất nhiều bằng chứng được đưa ra xoay quanh nghi án bán độ của U23 Indonesia tại SEA Games 28.

Còn ở Việt Nam, BLV nổi tiếng Quang Huy, người đã bình luận trực tiếp hai trận có U23 Indonesia tham gia bị nghi dàn xếp tỷ số, nhận định: “Trước hết, tôi phải khẳng định, trận đấu đó U23 Việt Nam đã chơi rất tốt. Nhưng U23 Indonesia cũng đã chơi sa sút một cách bất thường. Nếu U23 Indonesia có những biểu hiện tiêu cực như báo chí nước này đang nghi ngờ thì tôi nghĩ, các cơ quan chức năng của nước này nên làm rõ đến cùng.

Trong quá trình bình luận, tôi cũng đã nhấn mạnh, U23 Indonesia chơi hiệp 1 với U23 Việt Nam đầy bạc nhược. Nhưng bạc nhược thế nào thì người Indonesia sẽ phải tự tìm câu trả lời. Tôi chỉ có cảm nhận như thế” .

Thiên Anh

Bình luận(0)