U23 VN thua đáng tiếc, tuyển nữ thắng sốc tại ASIAD 17

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển nam U23 VN có trận đấu hay nhưng quá thiếu may mắn, chịu thua UAE 1-3, tuyển nữ lại gây bất ngờ khi lội ngược dòng Thái Lan 2-1.

Những phút đầu trận đấu của tuyển bóng đá nam, các cầu thủ của chúng ta nhập cuộc với một thế trận cân bằng. Nhưng biết người biết ta, ĐT Việt Nam đã dùng thế trận lấy công bù thủ. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam dùng những đường bóng một chạm để khắc chế ĐT UAE.
Ngay phút 8', Minh Tuấn đã có một pha sút nhưng rất tiếc pha tiếp bóng của Minh Tuấn hơi với, bóng đi lệch trong khung thành trong gang tấc.
 Tuyển nam U23 Việt Nam có một trận đấu hay, đầy cố gắng trước đối thủ mạnh UAE nhưng lại thiếu may mắn khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
Các cầu thủ Việt Nam liên tục uy hiếp khung thành của UAE, bóng được đưa xuống cánh trái sau đó là một pha nhả ra nhưng rất tiếc Thanh Hiền lại đưa bóng lên trời. Từ đầu trận đấu, các chân dứt điểm của Việt Nam có không dưới 3 tình huống ngon ăn nhưng rất tiếc các chân sút của U23 Việt Nam quá cùn.
Rất bất ngờ phút 21', chỉ từ một tình huống bóng dài tiền đạo bên phía UAE mở tốc và ra chân rất nhanh để đánh bại thủ môn Bửu Ngọc mở tỷ số cho ĐT UAE. Sau bàn thua, ĐT Việt Nam bắt đầu lúng túng và sử dụng nhiều tình huống đá rắn với đối thủ.
Bàn thắng mở tỷ số của tuyển UAE

Với thể hình và tốc độ, các cầu thủ UAE đang áp dụng lối chơi rất đơn giản. Họ thường xuyên sử dụng những đường bóng dài xuống hai cánh và sau đó là đưa bóng vào bên trong để tận dụng chiều cao của tiền đạo. Về phía Việt Nam, chúng ta vẫn kiên trì lối đá bóng nhỏ của mình và vẫn liên tục gây ra những khó khăn cho hàng thủ của UAE.
Phút 43', hàng phòng ngự Việt Nam một lần nữa lại hớ hênh để lọt cầu thủ tiền đạo phía UAE thoát xuống nhưng rất may cho ĐT Việt Nam là cầu thủ bên phía UAE đã khống chế bóng không tốt và để tuột mất cơ hội. Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam vẫn gồng lên để tìm bàn gỡ nhưng các chân sút của chúng ta đều tỏ ra thiếu sắc sảo.
Hiệp 1 kết thúc tỷ số là 1-0 nghiêng về UAE, các cầu thủ Việt Nam chỉ biết trách mình vì đã không tận dụng tốt cơ hội, ngược lại các cầu thủ UAE dứt khoát và sắc sảo trong những đường chuyền và tận dụng tốt những cơ hội.
Hiệp 2 bắt đầu, ĐT Việt Nam nhập cuộc thận trọng hơn so với hiệp 1 nhưng cũng không quên tạo áp lực về phía khung thành của UAE. Nhưng các cầu thủ UAE vẫn kiên cường chống lại những đợt phản công.
Phút 59', từ pha phạt góc của Phi Sơn, Ngọc Hải bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại bay hơi cao so với khung thành của ĐT UAE. Các cầu thủ Việt Nam liên tục tạo ra những tình huống ăn bàn. Nhưng cứ mỗi khi ĐT Việt Nam nắm tốt thế trận thì UAE lại có bàn thắng. Phút 61', từ một pha xuống biên đơn giản bóng được đưa vào bên trong và một cú đánh đầu cũng rất đơn giản đã đánh bại được thủ thành Bửu Ngọc. Tỷ số là 2-0 cho các cầu thủ UAE.
Pha phối hợp và dứt điểm đơn giản nâng tỷ số lên 2-0 của các cầu thủ UAE

Phút 62', ĐT Việt Nam được đá hơn người từ một pha đánh muội của cầu thủ UAE với Mạc Hồng Quân và ngay lập tức trọng tài rút thẻ đỏ cho cầu thủ này. Sau khi được lợi thế hơn người, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm của UAE và đây là cơ hội để ĐT Việt Nam có bàn gỡ nhưng rất tiếc Minh Tuấn lại đá chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 73', HLV Miura đã ra lệnh cho các học trò dồn lên tạo sức ép lớn hơn lên phía khung thành của UAE nhằm tìm kiếm bàn thắng và xa hơn là đưa trận đấu về vị trí xuất phát. Phút 74', bóng được nhả ngược lại tuyến hai cho Mạc Hồng Quân nhưng lần bóng vẫn chưa chịu nằm trong lưới của UAE..
Phút 82', tình huống nguy hiểm được ĐT Việt Nam tạo ra, bóng đến chân của Vũ Minh Tuấn và cầu thủ này lại đưa bóng trở ngược ra cho Quế Ngọc Hải nhưng cú dứt điểm của Ngọc Hải lại quá hiền. Các tình huống nguy hiểm vẫn được các cầu thủ Việt Nam tạo ra nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Cuối cùng thì cái gì đến cũng đã đến khi phút 86’, tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Từ một tình huống xuống bóng từ cánh phải, bóng được Phi Sơn lật ra và tới chân Phi Hùng, cầu thủ này đã có một cú ra chân dứt khoát làm tung nóc lưới của ĐT UAE. 
Cú sút bằng chân trái làm tung nóc lưới UAE của Phi Hùng rút ngắn tỷ số xuống 2-1

Sau bàn thắng, ĐT Việt Nam hừng hực lao lên tìm bàn gỡ. Nhưng mọi thứ đã đổ sụp vào phút thứ 90+3’ chính vì nỗ lực lao về phía trước của ĐT Việt Nam nên đã để lại quá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và đây là điều kiện để các cầu thủ UAE có bàn thắng thứ 3. Tỷ số của trận đấu là 3-1.
Pha phản công chớp nhoáng và bàn thắng thứ 3 của tuyển UAE

Trận đấu kết thúc, ĐT Việt Nam đã thất thủ trước ĐT UAE với tỷ số 3-1. Đồng nghĩa với việc chia tay Asiad 17. Trận đấu này ĐT Việt Nam đã có quá nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng tốt những cơ hội đó để tạo lợi thế cho mình. Ngược lại, các cầu thủ UAE lại làm rất tốt điều đó, họ thi đấu đơn giản, không màu mè. Chỉ với những đường bóng dài để tận dụng chiều cao và tốc độ họ đã loại bỏ được toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam. Sau trận thua này, ĐT bóng đá nam Việt Nam sẽ rời Asiad 17 với 1 trận thắng và 2 trận thua.
Đá cùng giờ với các cầu thủ nam, tuyển nữ Việt Nam gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan và các cô gái cũng mang lại cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, đầy cảm xúc. 
Trong hiệp 1 cuộc đối đầu này, các cầu thủ Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ liên tục vây hãm khung thành thủ môn Kiều Trinh bằng những đường bóng bổng, những quả phạt góc nguy hiểm. Ngược lại, ĐT nữ Việt Nam với các mũi nhọn Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Xuyến... cũng đáp trả bằng những đường phối hợp mạch lạc, rõ nét và gây ra không ít nguy hiểm cho khung thành đối phương. 
 Niềm vui của các nữ cầu thủ Việt Nam khi lần đầu tiên "bay" vào bán kết Asiad. 
Hiệp hai là thời điểm cả hai đội cùng tăng tốc, nhưng Thái Lan là đội ghi được bàn thắng trước do công của Romyen. Cầu thủ Thái Lan có pha bứt tốc ấn tượng, vượt qua Bùi Thị Như rồi dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Kiều Trinh để mở tỷ số trận đấu ở phút 51'.
Romyen đi bóng tốc độ, ghi bàn thắng mở tỷ số cho tuyển nữ Thái Lan

Thể hiện rõ quyết tâm, các nữ cầu thủ Việt Nam sau khi nhận bàn thua vẫn không hề tỏ ra nao núng. Và chỉ sau 2 phút bị nhận bàn thua, Nguyễn Thị Liễu sút xa bằng chân trái ghi bàn san bằng tỉ số cho tuyển Việt Nam. Trong tình huống này, thủ môn của Thái Lan cũng mắc lỗi và bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu cũng có phần may mắn. Tuy nhiên bàn thắng này như giải tỏa tâm lý để các cầu thủ chơi hay hơn ở những phút còn lại.
Cú sút xa thành bàn thắng san bằng tỷ số có phần may mắn của Nguyễn Thị Liễu

Ở những phút tiếp theo, thế trận lại trở về cân bằng. Phút 65', Tuyết Dung có cơ hội nâng tỷ số khi được nhận một quả penalty, rất tiếc cô lại dứt điểm không chính xác. Nhưng chỉ 2 phút sau, chính Tuyết Dung đã "lập công chuộc tội", dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam sau đường căng ngang chuẩn xác của Nguyễn Thị Nguyệt. 
Tuyết Dung dứt điểm nhanh, gọn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam

Sau khi có được bàn thắng vượt lên trên đối thủ, tuyển nữ Việt Nam chơi thăng hoa hơn. Nửa cuối hiệp hai là thời gian các học trò của ông Mai Đức Chung ép sân đối phương, các cầu thủ tự tin thực hiện những pha đi bóng, dứt điểm làm khó thủ môn và hàng phòng ngự Thái Lan. Tuy nhiên tỷ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho tới khi kết thúc. 
Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết Asiad. Một ngày không may mắn với các cầu thủ tuyển bóng đá nam nhưng lại là dấu mốc đáng nhớ với tuyển nữ. 
Anh Tú

Bình luận(0)