U23 VN gặp vô vàn bất lợi nếu U23 Indonesia rút lui?

Google News

Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ bị "đẩy" sang bảng A môn bóng đá nam nếu U23 Indonesia rút lui khỏi SEA Games 28.

Do những bất đồng nội bộ giữa Bộ Thanh Niên Thể thao & Liên đoàn bóng đá Indonesia, đội tuyển U23 nước này có thể không được cử tham dự SEA Games 28.
U23 VN gap vo van bat loi neu U23 Indonesia rut lui?
 U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị "đẩy" sang bảng A nếu Indonesia rút lui
Nếu thông tin U23 Indonesia rút lui là chính xác thì môn bóng đá nam nhiều khả năng sẽ phải có sự điều chỉnh, bởi khi đó bảng A chỉ còn 4 đội mà bảng B lại có 6 đại diện.
Nhiều đội bóng đã có kiến nghị về việc bốc thăm lại giải đấu nhưng phía BTC lại khá lo lắng khi giải đấu đã rất cận kề và khó đáp ứng được yêu cầu kể trên.
Theo thông tin từ Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm thì việc Indonesia bỏ SEA Games 28 hay không vẫn chưa chính thức và phải chờ tới cuộc họp kỹ thuật vào trưa nay 28/5.
Ông Lâm cũng cho hay, nếu trong trường hợp Indonesia không tham dự giải đấu thì BTC nhiều khả năng sẽ "đẩy" U23 Việt Nam sang thi đấu ở bảng A để số đội hai bảng cân bằng.
Đứng trước khá nhiều lựa chọn, ông Dương Vũ Lâm đã phải có cuộc họp với HLV cùng cộng sự. Theo đó, phía U23 Việt Nam đang tính đến phương án sẽ từ chối qua bảng A và buộc BTC SEA Games phải tiến bốc thăm cho công bằng.
Được biết, lý do mà Việt Nam đưa ra là vì ở bảng này các đội sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều kiện sân bãi sẽ khiến các cầu thủ của chúng ta đứng trước những nguy cơ chấn thương không đáng có, ảnh hưởng đến mục tiêu giành tấm HCV.
Với thực lực cùng thành tích ở những kỳ đại hội trước thì việc Indonesia vắng mặt chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự hấp dẫn cũng như chất lượng chuyên môn của giải đấu. Hy vọng mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa để môn bóng đá nam sẽ có 11 đội bóng như kết quả bốc thăm ban đầu. 
Theo Thethao247/ĐSPL

Bình luận(0)