U23 Việt Nam khó chịu với thời tiết quái gở tại Qatar

Google News

(Kiến Thức) - Tính toán rất kĩ những khó khăn mà U23 Việt Nam sẽ gặp phải khi tới Qatar nhưng đoàn quân của HLV Miura lại gắn vấn đề về thời tiết ở Qatar.

Trước ngày lên đường, BHL U23 Việt Nam đã tìm hiểu rất rõ về phong tục, ẩm thực và khí hậu tại Qatar. Nhưng đoàn quân của HLV Miura không thể lường trước với khí hậu quái gở của đất nước Tây Á này.
Khi có mặt tại Doha (thủ đô của Qatar), các cầu thủ U23 Việt Nam đã được cảm nhận cái rét tại đây không khác gì Hà Nội khi nhiệt độ đã xuống thấp khoảng 15 độ C. Tuy nhiên, một sự khác biệt rõ rệt đã xảy ra vào ban ngày khi nhiệt độ buổi trưa có thể lên tới 30 độ C.
U23 Viet Nam kho chiu voi thoi tiet quai go tai Qatar
 U23 Việt Nam gặp vấn đề với thời tiết quái gở ở Qatar.
Chính sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm quá lớn khiến nhiều cầu thủ cảm thấy không có được thể lực tốt nhất. Một vài cầu thủ như Hồng Duy, Minh Long đã phải mặc áo dài tay khi tập luyện để vừa tránh nắng mà cũng là tránh rét vào buổi tối.
Để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trước trận giao hữu với U23 Yemen trước khi bước vào VCK U23 châu Á vào ngày 4/1, BHL U23 Việt Nam đã yêu cầu các cầu thủ hạn chế ra ngoài vào ban đêm để đề phòng cảm lạnh.Thêm vào đó, chuyên gia thể lực Shinichi cũng giám sát thường xuyên hơn các cầu thủ nhằm phát hiện sớm các sự cố sức khỏe có thể xảy ra.
Một chuyện rắc rối khác là việc lái xe của U23 Việt Nam không thạo đường xá khiến toàn đội bị lạc trong buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, dù sân tập chỉ cách khách sạn Holiday Villa chưa đầy 10 phút chạy xe. 
Tuy nhiên khi được tập luyện trên sân tập tiêu chuẩn với mặt cỏ rất đẹp tại CLB thể thao Al Ahli, tinh thần các cầu thủ đã nhanh chóng hào hứng trở lại.
Thiên Anh

Bình luận(0)