U19 Việt Nam - U19 UAE: Một kết quả tốt để đi tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có chiến thắng bất ngờ trước U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Việt Nam tự tin bước vào trận đấu với UAE vào lúc 20h30 tối nay (17/10).

Bước vào VCK U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam không được đánh giá cao, thế nhưng sau trận đầu ra quân có chiến thắng trước U19 CHDCND Triều Tiên, các đối thủ sẽ phải nhìn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với một con mắt khác.
Chính tâm lý thoải mái của thế cửa dưới đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên bất ngờ. Lúc này, một chiến thắng trước UAE sẽ mở toang cơ hội đi tiếp và NHM rất tin tưởng vào sức mạnh của U19 Việt Nam.
U19 Viet Nam - U19 UAE: Mot ket qua tot de di tiep
 Một kết quả tốt trước U19 UAE sẽ là một lợi thế giúp U19 Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Thethao247.
Phát biểu trước trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định cơ hội chia đều cho cả hai, đồng thời U19 Việt Nam cũng sẽ tiếp tục lấy động lực tinh thần làm lợi thế.
So với 16 đội bóng góp mặt ở VCK U19 châu Á tại Bahrain, thành tích kể trên của U19 Việt Nam còn tốt hơn cả một số gương mặt như Tajikistan (3 lần), Australia (6 lần), hay Yemen (6 lần). Dù vậy tính đến trước giải đấu này, U19 Việt Nam vẫn cứ quanh quẩn ở vòng đấu bảng thay vì vươn mình góp mặt ở những vòng loại trực tiếp sau đó.
U19 Viet Nam - U19 UAE: Mot ket qua tot de di tiep-Hinh-2
 U19 Việt Nam có tâm lý thoải mái trước U19 UAE. Ảnh: Asian Footbal Channel.
Nếu có được 3 điểm trước U19 UAE, cánh cửa để vào vòng tiếp theo của các cầu thủ U19 Việt Nam là điều chắc chắn. Không chỉ vậy, đó sẽ là dấu mốc lịch sử đối với U19 Việt Nam khi chúng ta có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một VCK U19 châu Á. Tất nhiên, 1 điểm trước U19 UAE cũng là điều không tồi với U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam còn cách dấu mốc lịch sử đúng một chiến thắng. Song cũng cần phải nhấn mạnh, đối thủ mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chạm mặt là rất mạnh.
Thất bại 0-1 trước Iraq buộc U19 UAE phải chơi hết mình ở hai lượt cuối nhằm tìm vé vào bán kết. Trận đấu đó cũng chỉ ra sức mạnh của đội bóng trẻ Tây Á đến từ lối chơi tấn công mạnh mẽ cùng những cầu thủ có kỹ thuật cao như Mohammad Juma, Jassim, Rahsid hay Saud Abdelrazaq.
Thiên Anh

Bình luận(0)