U19 Việt Nam thắng nhọc Thái Lan tại giải giao hữu

Google News

(Kiến Thức) - Với sự nỗ lực, tuyển U19 Việt Nam đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước U19 Thái Lan trong trận khai mạc giải giao hữu quốc tế tại Myanmar.

Xem Highlight trận đấu giữa U19 Việt Nam - U19 Thái Lan tại KBZ Bank Cup 2016:
Để chuẩn bị cho Vòng chung kết U19 Đông Nam Á sắp tới, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều nhận lời tham dự giải giao hữu U19 Quốc tế được tổ chức tại Myanmar. Chiều 22/8, trên SVĐ Mandalar Thiri đã chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ này.
Xác định chỉ là một giải giao hữu và cọ xát nhằm tìm ra được bộ khung chính thức để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng U19 Đông Nam Á nên HLV Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam đã có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình. Còn U19 Thái Lan mang tới trận đấu này rất nhiều cầu thủ từng thắng U19 Việt Nam tới 6-0 tại chung kết Giải U19 Đông Nam Á 2015.
U19 Viet Nam thang nhoc Thai Lan tai giai giao huu
 U19 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước U19 Thái Lan trong ngày khai mạc giải U19 Quốc tế được tổ chức tại Myanmar. Ảnh: TTVN.
Nhưng chỉ sau 12 phút bóng lăn, các cầu thủ U19 Việt Nam mới là người được nở nụ cười khi tiền đạo Trần Thành (Huế) bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng mở tỷ số của U19 Việt Nam, U19 Thái Lan rất cố gắng để lập lại thế trận nhưng do thời tiết tại Myanmar quá nắng nóng ảnh hưởng tới sức khỏe của các cầu thủ nên họ không thể triển khai được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam.
Với đội hình đồng đều hơn, U19 Thái Lan chơi ép sân trong cả hiệp 2. Họ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng những cú dứt điểm của Arthit, Anon đều không đủ hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng.
Ngược lại về phía ĐT U19 Việt Nam, sau khi một loạt cầu thủ như thủ môn Đỗ Sĩ Huy, hậu vệ Mạc Đức Việt Anh hay tiền đạo Phạm Trọng Hóa bị chấn thương buộc phải rời sân khiến đội nhà bị lép vế trước đối thủ. Tuy nhiên với sự may mắn và tập trung của các cầu thủ mà khung thành của ĐT Việt Nam đã đứng vững.
Trong những phút cuối trận, U19 Thái Lan tăng cường áp lực tấn công lên khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thậm chí, tiền đạo Supachia Jaided đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị thổi việt vị. Chung cuộc, U19 Việt Nam thắng U19 Thái Lan 1-0, qua đó có khởi đầu suôn sẻ ở giải giao hữu này.
Thiên Anh

Bình luận(0)