U19 Việt Nam 4 - 1 U19 Myanmar: Cơn mưa siêu phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển U19 Việt Nam đã thi đấu một trận bùng nổ, xuất sắc với việc ghi đến 4 bàn thắng và tất cả đều là những siêu phẩm. 

Tháng trước, U19 Việt Nam đã chịu thất bại 3-4 trước U19 Myanmar trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á bởi vậy trận tái ngộ tối nay là cơ hội để thầy trò HLV Guillaume Graechen đòi nợ.
Với tính chất của trận đấu, U19 Việt Nam sẽ tiếp U19 Myanmar bằng đội hình mạnh nhất. Trước trận đấu, U19 Việt Nam đón tin vui khi tất cả những thương binh Văn Trường, Đông Triều, Văn Sơn đều đã bình phục. HLV Graechen cũng chuẩn bị rất tốt cho cuộc tái ngộ với U19 Myanmar khi cho tiền vệ Quang Hải được nghỉ ngơi, Tuấn Anh cũng được đưa ra nghỉ ở trận trước nhằm tiết kiệm sức lực cho trận cầu này.
 Các cầu thủ Việt Nam vui mừng vì có bàn thắng đẹp nhờ công của hai "lá phổi" Tuấn Anh - Xuân Trường.
Hai đội nhập cuộc với tinh thần tôn trọng đối phương, nhưng ngay phút 2’ Văn Toàn đã có một pha thoát xuống và ngã trong vòng cấm của U19 Myanmar nhưng tình huống đó trọng tài xác nhận là không có lỗi từ hậu vệ bên Myanmar. Tiếp ngay sau đó, Quang Hải đã có một tình huống đe dọa khung thành thủ môn Myo Min Latt nhưng cầu thủ này lại đá trúng người thủ môn. U19 Việt Nam liên tục uy hiếp khung thành của U19 Myanmar bằng những tình huống của Văn Toàn, Công Phượng và Văn Long.
 Tuyển U19 Việt Nam mang đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.
U19 Việt Nam làm chủ khu vực giữa sân rất tốt, những tình huống đánh chặn từ xa rất tốt của Tuấn Anh và Xuân Trường làm yên tâm các CĐV trên sân Mỹ Đình. Phút 12', Văn Toàn lại có một cơ hội để tạo nên một bàn thắng giống như bàn thắng vào lưới U19 Nhật Bản nhưng lần này anh sút bóng đi lệch khung thành trong gang tấc. Phút 18', sau cú sút xa của tiền vệ bên phía U19 Myanmar, thủ môn Văn Trường đã mất tập trung đẩy bóng ra đúng vào chân tiền đạo Maung Soe nhưng may mắn là tiền đạo này đã đá bóng ra ngoài.
Phút 22', Văn Long đã có cú sút xa thử tài thủ thành bên phía U19 Myanmar nhưng thủ môn bên đội bạn đã đẩy bóng và lần này may mắn quay về với U19 Myanmar bóng đi trúng xà ngang. Cũng phải nói thêm, sau pha sút xa của Văn Long đã mở thêm một hướng tấn công mới cho U19 Việt Nam. U19 Việt Nam đá pressing ngay bên phần sân của U19 Myanmar đã làm cho đội bóng này bối rối trong việc triển khai bóng.
Phút 30', xuất phát từ pha đá phạt góc, Văn Long có pha nhả bóng lại cho Tuấn Anh từ tuyến hai băng lên thì cầu thủ được mệnh danh là "lá phổi" của U19 Việt Nam đã có một pha cứa lòng đẹp mắt hạ gục thủ môn Myon Min Latt, tỷ số được mở cho U19 Việt Nam với siêu phẩm mang tên Tuấn Anh. 
Pha cứa lòng siêu phẩm của Tuấn Anh mở tỷ số cho U19 Việt Nam

Ngay sau bàn thắng của Tuấn Anh, phút 35’ U19 của Myanmar đã có câu trả lời từ một pha xuống cánh bóng được tạt vào trong nhưng cầu thủ Maung Soe lại đá bóng ra ngoài.
Phút 39', từ một pha sút phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50 Xuân Trường bước lên chấm đá phạt và Xuân Trường đã tạo nên một siêu phẩm từ pha đá phạt đó. Bóng bay với quỹ đạo quá khó và thủ môn Myo Min Latt lại một lần nữa thành khán giả bất đắc dĩ. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U19 Việt Nam.
Xuân Trường nâng tỷ số lên 2-0 với pha sút phạt hoàn hảo

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, U19 Việt Nam dẫn U19 Myanmar với tỷ số 2-0 với 2 siêu phẩm của bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường.
Hiệp hai bắt đầu với sự nhập cuộc quyết tâm của U19 Myanmar nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng dường như mọi nỗ lực của U19 Myanmar đã vấp phải sự chống trả của U19 Việt Nam. Phút 48', một pha phối hợp với Văn Sơn và khung thành đã mở rộng trước mặt của Văn Toàn nhưng rất tiếc tiền đạo số 9 của U19 Việt Nam đã đưa bóng đi lệch trong gang tấc, một pha phối hợp chuẩn từng cm.
Phút 51', một pha chọc khe thông minh của Công Phượng một lần nữa đã đặt Văn Toàn vào một tình huống không thể thoải mái hơn để rồi tiền đạo số 9 này đã có một pha chích bóng đưa bóng về góc xa hạ gục thủ thành Latt. Tỷ số được nâng lên 3-0 U19 Việt Nam. 
Pha phối hợp chọc khe - chích bóng nâng tỉ số lên 3-0 của Công Phượng - Văn Toàn

Nhưng phút 54’ bên phía U19 Myanmar đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 với pha sút xa quyết đoán của Aung Thu.
Aung Thu bên phía Myanmar ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-1

Trận đấu càng diễn ra càng hay, từ phút 55' đến phút 61', khung thành của U19 Việt Nam liên tục bị đặt vào tình trạng báo động nhưng thủ thành Văn Trường vẫn đứng vững. Khán giả trên các khán đài của Mỹ Đình luôn hô vang Công Phượng và ngay lập tức đội trưởng của U19 Việt Nam đã có pha đi bóng qua liền 3 cầu thủ của U19 Myanmar nhưng tình huống dứt điểm của cầu thủ này lại hơi thiếu lực.
Phút 65', từ một pha đổi biên của Xuân Trường đặt Văn Long vào tình huống đối mặt với thủ thành U19 Myanmar và tiền vệ cánh của U19 Việt Nam đã có pha vảy má bằng chân phải điệu nghệ hạ gục thủ thành U19 Myanmar và nâng tỷ số lên 4-1 cho U19 Việt Nam. 
Đường chuyền như đặt của Xuân Trường cùng với cú sút má ngoài chân phải tuyệt đẹp của Văn Long nâng tỉ số lên 4-1

Sau pha ghi bàn của Văn Long, U19 Việt Nam vẫn tấn công và liên tục tạo ra những tình huống bóng nguy hiểm, hết Văn Long, Tuấn Anh và Văn Toàn đặt khung thành của Myo Min Latt vào tình trạng báo động. Trận đấu càng trôi về những phút cuối, cả hai đội vẫn cống hiến hết mình. U19 Việt Nam chịu áp lực hãm thành cao trong những phút cuối nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn tỉnh táo để hóa giải nhiều cơ hội của đội bạn. 
Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về tuyển U19 Việt Nam, một trận cầu nhiều cảm xúc cho khán giả. Các cầu thủ của chúng ta có cơ hội gặp lại tuyển U19 Nhật Bản ở trận chung kết và hứa hẹn sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ.
A.S - A.T

Bình luận(0)