Trọng tài Singapore bắt trận bán kết, U23 Việt Nam có cần lo lắng?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi LĐBĐ châu Á công bố danh tính trọng tài bắt chính trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đã khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có phải lo ngại?

Theo công bố của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt chính trận đấu bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar là trọng tài Muhammad Taqi có quốc tịch Singapore.
Ngay sau khi thông tin trên được công bố rất nhiều luồng ý kiến đã được các chuyên gia và cộng đồng mạng bình luận sôi nổi trên các fanpage liên quan đến bóng đá và những thông tin về vị trọng tài này cũng được nhiều người tìm hiểu thêm.
 Trọng tài người Sinagapore -  Muhammad Taqi sẽ là người cầm còi chính tại trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.
Ông Muhammad Taqi sinh năm 1986, chính thức cầm còi quốc tế từ năm 2012 và hiện đang được điều hành một số trận đấu tại AFC Champions League cũng như ở VCK World Cup U17 năm 2017 tại Ấn Độ.
Ngoài ra, trọng tài Taqi còn được làm trọng tài video ở VCK World Cup U20 diễn ra ở Hàn Quốc vào tháng 5 năm 2017. Vị trọng tài này đang được AFC rất tín nhiệm sau khi đoạt danh hiệu “Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017.”
Theo chia sẻ của Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết FIFA không có luật cấm sắp xếp trọng tài đến từ các quốc gia đã thua ở vòng bảng bắt các trận đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, việc sắp xếp của ban tổ chức vòng chung kết U23 châu Á vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam nghi ngại.
Đặc biệt khi trên trang MXH Weibo những CĐV Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo đội tuyển U23 Việt Nam về vấn đề trọng tài khi phải đối đầu với U23 Qatar. Trên Weibo, họ nói: “Trận sau Việt Nam đá với Qatar, kiểu gì cũng có thẻ đỏ, còn đá gì nữa? Thà để Qatar vô địch luôn cho xong.”
 Rất nhiều nghi ngại về vấn đề trọng tài tại trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar được cộng đồng mạng đặt ra.
Một chiều hướng khác lại cho rằng ông Muhammad Taqi đến từ Đông Nam Á điều khiển trận bán kết sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo phần nào bớt lo việc bị xử ép. Bởi Việt Nam hiện tại là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở top 4 giải U23 châu Á và đặc biệt khi chính Tổng thư ký AFF Azzuddin cho rằng “các cầu thủ U23 Việt Nam là niềm tự hào của khu vực”.
Vấn đề trọng tài là điều khiến nhiều NHM Việt Nam cảm thấy vô cùng lo lắng, đặc biệt ở trận tứ kết giữa Việt Nam và Iraq, nhiều người từng nghi ngờ trọng tài chính Chris Beath có quốc tịch Australia, quốc gia có đội U23 bị thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại ở vòng bảng bắt thiên vị cho U23 Iraq.
Đầu tiên là vị trọng tài sinh năm 1984 gây tranh cãi khi cho Iraq hưởng quả phạt đền ở phút 29, khi va chạm giữa Duy Mạnh và Đình Trọng với Aymen không rõ ràng. Sau đó là việc bỏ lỗi việt vị rõ ràng của các cầu thủ Iraq ở những giây cuối May mắn trong tình huống này dù các đồng đội đã đứng cả lại, thủ thành Tiến Dũng vẫn kịp đổ người cứu thua, giữ nguyên tỷ số 3-3 để rồi sau đó Việt Nam giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu.
Trận bán kết VCK U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào lúc 15h (giờ Hà Nội), ngày 23/1, tại Giang Tô, Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem clip Highlight trận tứ kết U23 Việt Nam - U23 Iraq - Nguồn: VTV6
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)