Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Hàn Quốc: Kết thúc một giấc mơ

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng các cô gái của ĐT bóng đá nữ VN vẫn chưa thể đứng lên bục nhận huy chương tại ASIAD 17

Phải đối đầu với đội chủ nhà Hàn Quốc hơn hẳn về đẳng cấp nên ĐT Việt Nam nhập cuộc với tinh thần thận trọng cao nhưng vẫn giữ được nhiệt huyết chiến thắng.
10 phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội liên tục gây áp lực lên khung thành của nhau. Đội bạn lợi thế hơn về thể hình cũng như kỹ thuật nên có phần lợi thế. Nhưng các cô gái của ĐT Việt Nam không hề nao núng, họ vẫn kiên trì với lối đá bật ban trong cự ly nhỏ với tốc độ nhanh.
 Đã thi đấu rất nỗ lực và có khả năng giành được huy chương đồng tại ASIAD 17 nhưng rất  tiếc cho tuyển nữ Việt Nam khi họ gặp phải đối thủ quá mạnh.
Phút 21’, Minh Nguyệt có pha thoát xuống bên phía cánh phải và tung cú sút khó buộc thủ môn ĐT Hàn Quốc đấm bóng chịu quả phạt góc. Phút 29', ĐT nữ Hàn Quốc được hưởng một pha sút phạt trực tiếp cách khung thành của Kiều Trinh 20m, và cầu thủ mang áo số 7 bên phía chủ nhà tung một pha sút phạt hiểm hóc nhưng thủ thành Kiều Trinh đã bay người cản phá rất đẹp.
Phút 35’ ĐT Hàn Quốc, tung một cú sút xa trúng xà ngang của thủ môn Kiều Trinh. Đội chủ nhà liên tục tung ra những pha sút xa để uy hiếp khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Với sự tỉnh táo nơi hàng phòng ngự của các cô gái Việt Nam đã không cho phép các cầu thủ Hàn Quốc tiếp cận khung thần ở cự ly gần.
Sau những phút giây bị dồn ép, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu lấy lại được thế trận bằng những đường phản công nhanh để các cầu thủ tiền đạo bứt tốc nhưng những tình huống dứt điểm của các cô gái bên phía ĐT Việt Nam thiếu chính xác đôi chút.
Phút 40’, từ một pha bóng lập bập trước khung thành ĐT Việt Nam bóng được các cầu thủ Hàn Quốc căng ngang nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là không có cầu thủ Hàn Quốc nào tiếp được bóng.
Những phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, cả hai đội cố gắng để tạo nên những tình huống nguy hiểm lên khung thành của nhau để tìm được bàn thắng mở tỷ số và cùng với đó là tạo đà tâm lý để bước vào hiệp thi đấu thứ hai quyết định.
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0. Trong hiệp đầu tiên ĐT Việt Nam đã hoàn thành được mục tiêu đặt ra là không để lọt lưới và giữ một thế trận tốt trước đội chủ nhà.
Các nữ cầu thủ Hàn Quốc tỏ ra vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp so với tuyển nữ Việt Nam. Họ chơi lấn lướt ở nhiều thời điểm và gây áp lực rất lớn lên khung thành thủ môn Kiều Trinh. 
Hiệp 2 bắt đầu, đội nắm thế chủ động hơn vẫn là ĐT nữ Hàn Quốc. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của ĐT nữ Việt Nam. Vẫn như hiệp thi đấu đầu tiên, bóng được đội chủ nhà Hàn Quốc khoét sâu vào 2 cánh để cho những cầu thủ có tốc độ mở tốc băng lên và tạt bóng vào trong cho những cầu thủ có kỹ thuật và thể hình xử lý. Phút 51’ cũng vẫn là miếng đánh như vậy, bóng đi là là rất khó chịu buộc thủ thành Kiều Trinh phải tung hết người để chạm được tay vào bóng tránh một bàn thua cho ĐT Việt Nam.
Phút 55’, từ một pha dứt điểm từ xa, cầu thủ mang áo số 13 bên phía ĐT Hàn Quốc mở tỷ số trận đấu. Hàng phòng ngự Việt Nam chơi mất tập trung và chính thủ thành Kiều Trinh cũng bị che mắt bởi tình huống đó.
Cú sút xa bất ngờ của nữ cầu thủ Hàn Quốc mở tỷ số trận đấu

Ngay sau bàn thua, dường như các cầu thủ ĐT Việt Nam chưa sốc lại được đội hình nên lại để thủng lưới bàn tiếp theo. Xuất phát từ sai lầm bắt bóng không dính của Kiều Trinh tạo điều kiện cho số 9 Jung Seol Bin đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Hàn Quốc.
Phút sơ hở của thủ môn Kiều Trinh dẫn đến bàn thua thứ hai của tuyển nữ Việt Nam

Sau bàn thắng thứ 2, ĐT Hàn Quốc liên tục tạo ra những đường bóng nguy hiểm về phía khung thành ĐT Việt Nam. Phút 68’, một lần nữa Kiều Trinh lại bắt bóng không dính từ cú sút xa của đội bạn và số 11 Park Hee Young đã lao vào đá bồi cận thành và nâng tỷ số 3-0 cho ĐT Hàn Quốc.
Kiều Trinh tiếp tục mắc lỗi để cầu thủ đội bạn chớp thời cơ ấn định tỷ số 3-0

Với 3 bàn thua phải hứng chịu, các nữ cầu thủ của chúng ta rất lúng túng từ những pha cầm bóng đến những quả chuyền bóng. Phút 82’, bóng được đưa vào lưới của Kiều Trinh sau cú dứt điểm của số 12 bên phía đội bạn nhưng trọng tài xác định đó là một tình huống việt vị.
Phút 84’, từ quả phạt góc bên cánh phải, ĐT nữ Việt Nam tạo ra những cú sút liên tiếp về phía khung thành của Hàn Quốc nhưng rất tiếc tất cả cú sút đó đều không thành bàn. Đó cũng là những tình huống nguy hiểm nhất mà các cô gái của ĐT nữ Việt Nam tạo ra từ đầu trận đấu.
Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Hàn Quốc, tỷ số của trận đấu phản ánh đúng cục diện của trận đấu. ĐT nữ Hàn Quốc thi đấu hơn hẳn ĐT nữ Việt Nam. Nhưng các cô gái của chúng ta có thể ngẩng cao đầu để rời Asiad 17 với vị trí thứ 4 và cũng là lần đầu tiên bóng đá nữ nước ta có một vị trí cao như vậy tại đấu trường châu lục.
A.S - A.T

Bình luận(0)