HLV Toshiya Miura không nhận tiền đền bù hợp đồng từ VFF

Google News

(Kiến Thức) - Dù được VFF bồi thường hợp đồng, thế nhưng HLV Toshiya Miura đã từ chối nhận khoản tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.
 

Thay vì chờ đợi đến hết hợp đồng, ban chấp hành VFF quyết định chia tay HLV Toshiya Miura sớm trước thời hạn 2 tháng. Nguyên nhân là vì những thất bại liên tiếp mà lối chơi thực dụng, chưa đẹp mắt của HLV người Nhật Bản lại không mang đến hiệu quả.
Chắc chắn, việc sa thải HLV người Nhật trước thời hạn sẽ khiến VFF phải chi ra một khoản đền bù tương đối lớn. Tuy nhiên, theo những thông tin ban đầu, con số chỉ khoảng 600 triệu đồng, tương đương 30.000 USD, bằng đúng 2 tháng lương của chiến lược gia 52 tuổi.
HLV Toshiya Miura khong nhan tien den bu hop dong tu VFF
 VFF có thể mất gần 1 tỷ để đền bù hợp đồng cho HLV Miura.
Nhưng nhiều người trong cuộc lại cho rằng, VFF sẽ phải đền bù cho HLV Miura 3 tháng lương (45.000 USD, gần 1 tỷ đồng) chứ không phải 2 tháng như thời hạn còn lại của hợp đồng. 
Ở một diễn biến mới nhất, chiến lược gia người Nhật đã từ chối nhận  khoản đền bù hợp đồng từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt. Đây là hành động cao thượng và chứng tỏ tính cách hết mình vì công việc và dám chấp nhận thất bại của ông thầy này.
Trong gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura cũng đã giúp ĐT quốc gia và U23 giành được nhiều thành tích như: Lọt vào tứ kết ASIAD 17, lọt vào bán kết AFF Cup 2014, Huy chương đồng SEA Games 28, lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, những thành công này là chưa đủ với sự kỳ vọng của fan hâm mộ.
Thiên Anh

Bình luận(0)