Euro 2016 Pháp - Đức: Trận "chung kết sớm" đáng xem

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhà Pháp gặp ĐKVĐ thế giới Đức trong cuộc đối đầu được xem là trận chung kết sớm tại Euro 2016.

Tại vòng tứ kết Euro 2016, chủ nhà Pháp đã vùi dập hiện tượng Iceland với tỉ số đậm 5-2. ĐT Pháp cho thấy họ chính là đội bóng sáng cửa nhất để lên ngôi vương vào ngày 11/7 tới đây. Với tổng số 11 bàn ghi được từ đầu giải, Pháp trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất tính tới thời điểm này của VCK Euro 2016.
Tại trận đấu tứ kết Euro 2016 hạ gục Iceland, HLV Didier Deschamps đã mang đến một sự cách tân trong chiến thuật khi mất đi tiền vệ N’Golo Kante vì án treo giò. Đó cũng là trận đấu duy nhất mà Gà trống Gô Loa chuyển sang chơi với sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 từ đầu giải. Với Pogba cùng Matuidi là bộ đôi tiền vệ trung tâm, sự cơ động của Payet và Sissoko ở 2 bên cánh, Antoine Griezmann chơi ở vị trí số 10, có rất nhiều khoảng trống để triển khai tấn công.
Euro 2016 Phap - Duc: Tran chung ket som dang xem
 Liệu rằng ĐT Pháp có viết lại lịch sử...
Hiệu quả rõ ràng khi Pháp lập kỉ lục đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu, không có lý do gì để HLV Deschamps không tiếp tục vận dụng chiến thuật 4-2-3-1 như trận đấu ở tứ kết, bất chấp việc ĐT Pháp sẽ đón chào sự trở lại của N’Golo Kante.
Bên cạnh đó, Pogba đang thể hiện đúng được tầm vóc của mình, tiền vệ đang chơi cho Juventus đã bộc lộ được hết tất cả tố chất cần có khi được chơi đúng sở trường. Tuy nhiên, trong trận đấu tới, tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ không thể tham dự trận bán kết này do anh đã dính chấn thương nhẹ trong trận đấu với ĐT Iceland ở tứ kết.
Còn bên kia chiến tuyến, phải gặp chủ nhà Pháp, ĐT Đức không có được những con bài ưng ý nhất, chắc chắn đây là một ngày mà các nhà ĐKVĐ thế giới phải lo ngại. Chật vật vượt qua Italia ở tứ kết, Đức đã mất đi 1 lúc 3 trụ cột ở cả 3 tuyến là Mats Hummels vì án treo giò, tiền vệ Sami Khedira và tiền đạo Mario Gomez đều vì chấn thương. Đây đúng là một canh bạc khó với HLV Joachim Low.
Euro 2016 Phap - Duc: Tran chung ket som dang xem-Hinh-2
 ... Hay người Đức sẽ lên đỉnh của châu Âu.
Mất đi Khedira đồng nghĩa với việc Đức không còn một tiền vệ cơ bắp nào có thể đối đầu được với 2 máy chạy bên phía Pháp là Pogba và Kante (hoặc Matuidi). Nhiều khả năng Cỗ xe tăng Đức sẽ phải nhờ cậy lão tướng Bastian Schweinsteiger, một người đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp. Vì vậy có thể thấy tuyến giữa của Đức chắc chắn sẽ lép vế hơn so với Pháp.
ĐT Đức tổn hao nhiều sức sau khi phải cật lực trước Italia qua 120 phút, ngược lại đội chủ nhà Pháp có trận tứ kết khá nhàn hạ trước Iceland. Yếu tố chủ nhà cũng sẽ không thể bỏ qua cho các lợi thế thuộc về Pháp trong trận đấu rạng sáng mai.
Thiên Anh

Bình luận(0)