Chi tiết cực kỳ có lợi cho Olympic Việt Nam tại ASIAD từ Nhật Bản

Google News

Có thể khẳng định Nhật Bản sẽ cử U21 dự ASIAD thay vì đội tuyển Olympic như các quốc gia khác.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vẫn chưa công bố danh sách đội tuyển Olympic dự ASIAD. Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn này cũng cho thấy lứa U23, U22, U20 của bóng đá nam đang không trong quá trình tập trung. Hiện tại chỉ có lứa U21, U19, U18, U17, U16, U15 đã và đang trong quá trình tập trung.
Với chi tiết này cùng với thông tin từ báo chí trước đó, có thể khẳng định gần như chắc chắn JFA sẽ cử U21 tham dự ASIAD 18 tại Indonesia với mục tiêu rèn giũa để hướng tới tấm HCV Olympic 2020 mà Nhật Bản là chủ nhà.
Chi tiet cuc ky co loi cho Olympic Viet Nam tai ASIAD tu Nhat Ban
Lứa U21 Nhật Bản tại giải U22 châu Á 2018. 
Hồi đầu năm, tại giải U23 châu Á, JFA cũng đã cử lứa U21 tham dự, họ đánh bại Palestine, Thái Lan và Triều Tiên để vào vòng 1/8 nhưng thua thảm U23 Uzbekistan (đội sau đó vô địch) 0-4. Dù vậy, JFA không cho đó là kết quả tồi, ngược lại, họ còn quyết định đặt trọn niềm tin vào HLV Moriyasu Hajime – người vừa được chọn dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia thay cho HLV Akira Nishino sau World Cup 2018.
Chi tiet cuc ky co loi cho Olympic Viet Nam tai ASIAD tu Nhat Ban-Hinh-2
HLV Moriyasu Hajime (giữa) vừa được bổ nhiệm là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản. 
Trong thời gian đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018 ở Nga, lứa U21 của quốc gia này tham dự giải đấu thường niên Toulon International Tournament lần thứ 46 ở Pháp. U21 Nhật Bản nằm ở bảng C cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Canada và Bồ Đào Nha.
Chi tiet cuc ky co loi cho Olympic Viet Nam tai ASIAD tu Nhat Ban-Hinh-3
 U21 Nhật Bản dự giải Toulon International Tournament ở Pháp hồi tháng 6.
Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Aki Yokouchi để thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-2, thắng Bồ Đào Nha 3-2 và hòa Canada 1-1, xếp thứ 3 ở bảng đấu và phải đá tranh hạng 7 với Togo. Đại diện của châu Á sau đó đánh bại đại diện châu Phi 1-0.
Thông tin này rất có lợi cho Olympic Việt Nam bởi như đánh giá của HLV Miura thì dù cầu thủ Việt Nam còn trẻ nhưng đều có kinh nghiệm thi đấu ở các cấp độ. Điều này sẽ giúp họ chơi tự tin ở sân chơi quốc nội và sẽ còn phát triển nữa khi ra đấu trường quốc tế. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ như thời gian qua, Olympic Việt Nam đủ sức tạo ra bất ngờ cho Nhật Bản.
Tại ASIAD, Nhật Bản từng 1 lần giành HCV vào năm 2010 và 1 lần giành CHB năm 2002. Trong khi đó thành tích tốt nhất của Olympic Việt Nam là vào tới vòng 1/8 cách đây 4 năm để xếp thứ 12/29 quốc gia. Đó cũng là nằm HLV Miura là thuyền trưởng.
Lứa U21 Nhật Bản tại giải U22 châu Á 2018.
HLV Moriyasu Hajime (giữa) vừa được bổ nhiệm là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)