Báo chí Nhật nói gì về việc VFF sa thải HLV Toshiya Miura?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin HLV Toshiya Miura bị VFF sa thải được rất nhiều báo chí Nhật đưa tin và thu hút dư luận nước này.

Sau khi thông tin HLV Toshiya Miura bị LĐBĐ Việt Nam sa thải đã thu hút được rất nhiều báo chí Nhật.
Ông Toshiya Miura được coi như sứ giả liên kết và hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản. Ông được giới thiệu từ Liên đoàn bóng đá Nhật và việc bị sa thải cũng thu hút nhiều sự chú ý của báo giới xứ sở hoa Anh Đào.
Bao chi Nhat noi gi ve viec VFF sa thai HLV Toshiya Miura
Báo chí Nhật Bản chỉ đưa tin về việc HLV Miura bị VFF sa thải và chưa có bình luận gì sâu sắc. 
Theo đó, tờ Football Chanel Asia phiên bản Nhật đã đưa tin rằng: " LĐBĐ Việt Nam trong cuộc họp ngày 28/1 đã đi đến quyết định sa thải HLV Miura. Ông Miura tới dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam từ năm 2014, tuy nhiên sự phản ứng dữ dội của người hâm mộ đã khiến tương lai của HLV này bị lung lay dữ dội.
Theo kết quả bỏ phiếu hôm 28/1, 11/16 phiếu đã tán thành sa thải HLV Miura. Ông chỉ nhận được 5 phiếu ủng hộ. Mặc dù còn 2 tháng hợp đồng nhưng những mục tiêu như World Cup 2018 và Olympic Rio không còn cơ hội nên nhiệm kỳ của ông kết thúc từ đây".
Bao chi Nhat noi gi ve viec VFF sa thai HLV Toshiya Miura-Hinh-2
 Rất nhiều tờ báo Nhật đã đưa tin về việc HLV Miura bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Còn tờ Japan Times một tờ báo nổi tiếng tại Nhật cho hay: "LĐBĐ Việt Nam đã công bố sa thải HLV Miura, người dẫn dắt đồng thời ĐTQG và U23 Việt Nam. Ông Miura thất bại trong việc dẫn dắt U23 Việt Nam hướng tới tấm vé dự Olympic Rio 2016. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, họ cũng chỉ đứng thứ 3".
Ngày 28/1, LĐBĐ Việt Nam đã họp phiên bất thường và đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura. Như vậy, chưa đầy hai năm kể từ sau khi ký hợp đồng, mối lương duyên giữa các ĐT bóng đá Việt Nam và ông thầy người Nhật đã kết thúc.
Thiên Anh

Bình luận(0)