Video: Xe tăng T-64BV hạ gục T-72B3 chỉ bằng một phát bắn

Google News

Một video đã được tăng tải trên mạng xã hội Twitter mô tả một xe tăng T-64BV "cổ lỗ sĩ" hạ gục xe tăng T-72B3 hiện đại chỉ bằng một phát đạn pháo.

Theo Business Insider, đoạn video được đăng tải hồi tháng 12 vừa qua, mô tả một cuộc chạm trán giữa hai xe tăng tại miền Đông Ukraine. Dù có tuổi đời lâu hơn, chiếc xe tăng T-64BV đã dễ dàng hạ gục xe tăng T-72B3 hiện đại hơn rất nhiều lần, chỉ bằng một phát đạn pháo.

 

Được biết, video trên do một UAV Ukraine ghi lại. Chiếc xe tăng T-64BV khi đó đang di chuyển tại vùng ngoại thành của một thị trấn đã bị phá hủy. Sau đó, chiếc xe T-64BV đã khai hỏa khi vẫn đang di chuyển, phá hủy chiếc T-72B3 sau một phát đạn trực diện.

Ở góc độ kỹ thuật, xe tăng T-72B3 được trang bị các công nghệ hiện đại hơn rất nhiều so với T-64BV, tuy nhiên lần chiến thắng này đã chứng minh rằng công nghệ tân tiến cũng không thể áp đảo hoàn toàn.

Cụ thể, Ukraine đã chọn phương án hiện đại hóa các xe tăng cũ của mình chứ không thay thế chúng. Nước này đã nâng cấp các mẫu T-64 và T-72 từ thời Soviet. Gói hiện đại hóa bao gồm radio số, hệ thống liên lạc nội bộ, nâng cấp hệ thống điều khiển, trang bị tầm nhìn nhiệt và nâng cấp vỏ xe tăng.

Và mặc dù việc dựa vào xe tăng trong xung đột hiện đại còn gây nhiều tranh cãi, hiện tại cả Nga và Ukraine đều đang sử dụng phương thức này nhằm đột phá hàng phòng ngự của đối phương, bất chấp việc các vũ khí chống tăng đang ngày càng chứng tỏ hiệu năng của mình.

Ukraine cho biết họ đã phá huỷ và tịch thu làm chiến lợi phẩm hơn 3,000 thiết giáp, xe tăng các loại kể từ khi xung đột bắt đầu. Tuy nhiên theo một số nguồn tin thống kê con số thực tế chỉ ghi nhận khoảng 1,600 chiếc.

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)