Trung Quốc: Bệnh nhân tâm thần bị hành hạ, cưỡng hiếp

Google News

Thông tin về việc một bệnh viện tâm thần cưỡng hiếp phụ nữ, trong đó có trẻ vị thành niên, thậm chí đánh người tử vong khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Những ngày qua, người dùng Weibo, mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc xôn xao trước thông tin sự việc một bệnh viện tâm thần ở huyện Lãnh Thủy Than, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam có hành vi đánh đập, cưỡng hiếp bệnh nhân. 
Theo ifeng đưa tin, các bệnh nhân "bị lừa" đưa vào bệnh viên này, trong đó có cả những bé gái 12-13 tuổi. Tại đây, họ thường xuyên bị đánh đập tàn bạo, trong đó có một trường hợp tử vong. Ngoài ra, các y tá của bệnh viện còn cưỡng hiếp các nữ bệnh nhân và cả bé gái tuổi vị thành niên.
Trung Quoc: Benh nhan tam than bi hanh ha, cuong hiep
Ảnh minh họa. 
Trước thông tin vụ việc gây rúng động trên, lực lượng công an cùng các cơ sở ban ngành đã phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng nhập cuộc điều tra. Theo báo cáo, việc bệnh viện lừa bệnh nhân, đánh người, cưỡng hiếp là hoàn toàn không có thật. Cụ thể, về trường hợp "bệnh nhân bị bệnh viện đánh tử vong", thời điểm đó, người này và bạn cùng phòng xảy ra ẩu đả. Nhân viên y tế phát hiện sự việc đã nhanh chóng đứng ra can ngăn nhưng lại bị lầm tưởng là đánh bệnh nhân tử vong. Ngoài ra, lời đồn về việc "nhiều bệnh nhân thường bị đánh" cũng không có căn cứ xác thực bởi qua truy xuất hồ sơ giám sát, cũng như thẩm vấn nhân viên y tế đều không thấy biểu hiện của sự bạo hành. 
Trong khi đó, qua xem xét hồ sư lưu trữ của bệnh viện, cơ quan điều tra xác minh các nhân sự liên quan chưa từng tiếp nhận điều trị cho các bé gái dưới 14 tuổi. Thêm vào đó, bệnh viện cũng thực hiện nghiêm túc chế độ quản lý nam khoa và nữ khoa, đồng thời chưa từng nhận được báo cáo về việc cưỡng hiếp phụ nữ nhập viện. Do đó, thông tin nhân viên y tế tại đây xâm hại phụ nữ và trẻ vị thành niên là hoàn toàn vô căn cứ.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)