Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng trước thềm Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản, Đại tướng Pak Yong-sik đã không còn nắm vị trị Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên và thay ông sẽ là Thượng tướng No Kwang-chol vốn được đánh giá là có chính sách ôn hòa hơn người tiền nhiệm.

Cũng theo Asahi Shimbun, sở dĩ Bình Nhưỡng thay thế vị trị Bộ trưởng Quốc phòng là nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ diễn ra vào 12/6 tới tại Singapore. Bản thân tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên - Thượng tướng No Kwang-chol cũng được cho là có đường lối ôn hòa hơn người tiền nhiệm.
Được biết, Đại tướng Pak Yong-sik nắm giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên từ năm 2015 và luôn nằm trong nhóm nhân sự cấp cao của chính quyền Bình Nhưỡng kể từ khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011.
Đại tướng Pak Yong-sik. Ảnh: Yonhap.
Trong khi đó, Thượng tướng No Kwang-chol từng là trưởng Ban Kinh tế thứ 2, Đảng Lao động Triều Tiên và từng đảm nhận chức vụ Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin cho biết, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Phó Nguyên soái Ri Myong-su, cũng sẽ được thay thế trước thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trước đó tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, Đại tướng Pak Yong-sik vẫn tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới tham dự sự kiện này với tư cách Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Hiện vẫn chưa rõ vai trò của Đại tướng Pak Yong-sik sau khi thôi giữ chức bộ trưởng quốc phòng trong chính quyền Bình Nhưỡng.

Mời độc giả xem video: Cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (nguồn RT)

Trong Quân đội Triều Tiên, bộ các lực lượng vũ trang quản lý việc hành chính chung và điều phối hậu cần. Tổng tham mưu trưởng điều hành công tác tác chiến trong khi chính ủy lo các công việc về chính trị.
Sau một tuần đầy những diễn biến bất ngờ và cả lần tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Donald Trump vừa chính thức tuyên bố sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông nhận được lá thư của ông Kim Jong-un từ Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol trong chuyến thăm chính thức Washington hôm 1/6.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)