Triều Tiên bất ngờ triệu tập các đại sứ về nước

Google News

Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 19/7 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tất cả các đại sứ và người đứng đầu các phái bộ ở nước ngoài về Bình Nhưỡng trong một diễn biến khá bất thường.
 

Các quan chức ngoại giao này được triệu tập về tham dự hội nghị được cho là ở cấp đại sứ. Hiện sự kiện chưa được xác nhận là một cuộc họp thường niên hay là được tổ chức đặc biệt. Triều Tiên đã thông báo về cuộc họp cấp đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7/2015, nhưng kể từ đó không có tin tức nào về sự kiện như vậy.
Cuộc họp nếu được xác nhận này được tiến hành khoảng 1 tháng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore và nhất trí hướng tới "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap.
Tuy nhiên, hai bên không ấn định cụ thể phương thức hoặc khung thời gian cho việc thực thi, để lại các chi tiết này cho những cuộc đàm phán tiếp sau.
Đặc phái viên thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon cho biết phía Mỹ đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị nội bộ cho các cuộc đàm phán tiếp theo với Triều Tiên.
Các nhà quan sát nhận định rằng thông qua cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo đường lối chính sách và cổ vũ tinh thần làm việc trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên (ngày 9/9).
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)