Tình tiết mới nhất vụ dàn dựng tấn công hóa học tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, các nhóm phiến quân đã bắt cóc hàng chục trẻ em, trong đó có cả trẻ mồ côi, để sử dụng chúng cho vụ dàn dựng tấn công hóa học tại Idlib nhằm đổ tội cho Quân đội Syria.

Theo RT đưa tin ngày 12/9, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, các nhóm phiến quân đã bắt cóc 22 trẻ em và cha mẹ của chúng từ nhiều ngôi làng ở tỉnh Aleppo để tham gia vào "vở kịch" tấn công hóa học tại Idlib được dàn dựng nhằm đổ tội cho Quân đội Syria.
Các tay súng cũng bắt cóc một số trẻ mồ côi tại các khu trại tị nạn để sử dụng cho việc dàn dựng cảnh quay chết chóc. Đoạn phim này hiện đang được cất giữ trong nhà tù Ikab do nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra kiểm soát.
Tinh tiet moi nhat vu dan dung tan cong hoa hoc tai Idlib
Người đàn ông đeo thử mặt nạ phòng độc tại Idlib, Syria. Ảnh: Reuters. 
Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria khẳng định, một số kênh truyền hình Trung Đông và chi nhánh địa phương của Mỹ đã ghi lại 9 cảnh quay về vụ tấn công hóa học do phiến quân Syria dàn dựng tại thành phố Jisr al-Shughur, tỉnh Idlib, để làm bằng chứng cáo buộc Chính phủ Damascus sử dụng clo nhằm vào dân thường.
Nội dung trong toàn bộ các đoạn video này cho thấy, các thành viên tổ chức Mũ bảo hiểm trắng hỗ trợ dân thường là nạn nhân của một vụ "tấn công hóa học".

Mời độc giả xem thêm video: Tổ chức WHO cho biết nạn nhân vụ tấn công tại Syria có triệu chứng phơi nhiễm chất hóa học hồi tháng 4/2017 (Nguồn: VTC14)

Trung tâm này cũng cho biết thêm, việc chuẩn bị địa điểm để dàn dựng các vụ tấn công hóa học do các thành viên của nhóm khủng bố Hurras al-Din thực hiện.
Theo Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/9, tổ chức Mũ bảo hiểm trắng và tay súng khủng bố Tahrir al-Sham (hay còn được biết đến là al-Qaeda tại Syria) đã gặp nhau sau khi quá trình quay đoạn video về vụ tấn công hóa học giả mạo hoàn tất và chúng đã chọn hai đoạn video để sau này gửi lên Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW). 7 đoạn video còn lại sẽ được "tung" lên mạng xã hội.
Bộ Quốc phòng Nga cho hay, từ ngày 9/9, tổ chức Mũ bảo hiểm trắng đã bắt đầu "tập dượt" cho một cuộc tấn công hóa học được ngụy tạo tại Khan Shaykhun, và cuộc "diễn tập" này có sự tham gia của 30 dân thường, trong đó có 12 trẻ ở độ tuổi từ 8 đến 12.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)