Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Chương trình nghị sự 27/2 Tổng thống Trump - Chủ tịch Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Metropole lúc 18h30 ngày 27/2: trò chuyện riêng khoảng 20 phút, dự tiệc tối 1,5 tiếng...

Theo Bloomberg, lịch làm việc của Tổng thống Donald Trump ngày 27/2:
10:35 a.m.: Rời khách sạn
11:00 a.m.: Gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
11:45 a.m.: Tham dự lễ ký kết một số văn kiện hợp tác
11:55 a.m.: Rời Phủ Chủ tịch
12:00 p.m.: Rời Tòa nhà Chính phủ, gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
1:35 p.m.: Rời tòa nhà Chính phủ.
Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Nội Bài tối 26/2, Nhà Trắng đã công bố chi tiết kế hoạch cho ngày họp thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.
Tháp tùng Tổng thống Trump sẽ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Mick Mulvaney, trong khi đi cùng ông Kim Jong-un có thể là Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và một trợ lý nữa.
Thuong dinh My - Trieu: Chuong trinh nghi su 27/2 Tong thong Trump - Chu tich Kim Jong-un
 Tổng thống Trump (phải) bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un tại Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 ở Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: HRW. 
Trước đó, trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra được một bản tuyên bố chung tại Singapore mang tính biểu tượng “phá băng” mối quan hệ đối đầu Mỹ-Triều Tiên suốt hơn nửa thế kỷ.
Tuy nhiên các cuộc đàm phán giữa hai bên sau đó lại nhanh chóng rơi vào bế tắc khi các bên không thể thống nhất được lộ trình cụ thể của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên.
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)