Thẩm mỹ viện Singapore hứng chỉ trích vì so sánh phụ nữ với đười ươi

Google News

Quảng cáo của thẩm mỹ viện Singapore có tên Strip ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi so sánh những phụ nữ không tẩy lông trên cơ thể với đười ươi.

Cụ thể, Strip, một chuỗi cửa hàng làm đẹp được thành lập tại Singapore vào năm 2002, đã thiết kế áp phích chụp con đười ươi đứng cạnh các nữ người mẫu. Thẩm mỹ viện này đã treo hai tấm áp phích quảng cáo so sánh những phụ nữ không tẩy lông trên cơ thể với đười ươi bên ngoài các cửa hàng của họ ở Thượng Hải.
Tham my vien Singapore hung chi trich vi so sanh phu nu voi duoi uoi
Tấm áp phích quảng cáo so sánh những phụ nữ không tẩy lông trên cơ thể với đười ươi của thẩm mỹ viện Strip.
Biển quảng cáo so sánh phụ nữ với đười ươi của Strip nhanh chóng nhận được phản ứng trái chiều và lan truyền trên các diễn đàn ở xứ Trung. Cho đến nay, bài đăng tấm biển quảng cáo của thẩm mỹ viện đã thu hút 4 triệu lượt xem trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc cùng hàng nghìn bình luận bức xúc.
Một người dùng mạng bình luận: “Tôi kịch liệt phản đối biển quảng cáo này. Họ đã hạ thấp nhân phẩm phụ nữ và gây lo lắng về cơ thể chỉ vì lợi ích thương mại”.
“Rậm lông thì có gì sai? Một thẩm mỹ viện chuyên phục vụ nữ giới lại khiến đối tượng khách hàng chính cảm thấy khó chịu. Họ có biết mình đang làm gì không?”, người khác giận dữ bày tỏ.
Một nhân viên từ Strip cho biết trụ sở chính của công ty ở Singapore đã cung cấp các tấm poster này. Họ sử dụng hình ảnh đười ươi vì gặp khó khăn trong việc tìm người mẫu có nhiều lông để xuất hiện trong quảng cáo.
“Loài động vật này có thể tượng trưng cho người có lông mọc rậm rạp trên cơ thể. Chúng tôi muốn gửi đến thông điệp nếu không loại bỏ chúng, bạn sẽ trông giống như một con đười ươi. Nếu triệt sạch nó, bạn sẽ trở nên đẹp hơn”, một nhân viên giấu tên chia sẻ.
Tham my vien Singapore hung chi trich vi so sanh phu nu voi duoi uoi-Hinh-2
Biển quảng cáo của Strip nhanh chóng nhận được phản ứng trái chiều và lan truyền trên các diễn đàn ở xứ Trung 
Strip sau đó đã điều chỉnh lại các áp phích và hứa rằng họ sẽ kiểm tra cẩn thận các hình thức tiếp thị trong tương lai.
Tuy nhiên, hệ lụy của chiến dịch này có thể kéo dài thêm một thời gian nữa khi một số tờ báo, cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc đã vào cuộc và chỉ trích quảng cáo trên trong bài xã luận đăng vào tuần trước.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)