Quỹ tranh cử “khủng” của ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong hơn một tháng quỹ tranh cử của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã huy động được 18,2 triệu USD, kể từ khi ông tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo Business Insider, quỹ tranh cử của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã huy động được 18,2 triệu USD trong vòng 41 ngày, kể từ khi ông tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ năm 2020 hồi tháng 2/2019. Với số tiền này, ông Bernie Sanders có thể dẫn trước các ứng viên Dân chủ khác trong việc gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm sau.
Faiz Shakir, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Sanders, cho hay tổng số tiền gây quỹ trong quý 1/2019 của Thượng nghị sĩ bang Vermont này do 525 nghìn cá nhân đóng góp.
Quy tranh cu “khung” cua ung vien Tong thong My Bernie Sanders
Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders. Ảnh: ABC News. 
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền trong quỹ vận động tranh cử của ông Sanders lên tới 32 triệu USD, bao gồm 14 triệu USD trong ngân hàng mà thượng nghị sĩ này có được từ chiến dịch tranh cử trước đó.
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, một ứng viên tổng thống khác, ngày 1/4 cho biết, bà đã huy động được 12 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình với sự đóng góp của 138.000 nhà tài trợ. 
Nina Turner, một quản lý chiến dịch tranh cử khác của ông Bernie Sanders, nhấn mạnh rằng cuộc khảo sát gần đây cho thấy ông Sanders giành được sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuổi.
"Cuộc khảo sát chỉ ra rằng ông Bernie giành được sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri từ 18 đến 29 tuổi. Họ hiểu họ muốn có một tương lai như thế nào", Turner cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ (Nguồn: TTXVN)

Cũng theo cuộc khảo sát gần đây, ông Sanders đứng sau cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc cạnh tranh giành sự đề cử của Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.
Đầu tháng 3/2019, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của Đảng Dân chủ đã bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 tại quê nhà của ông ở quận Brooklyn, thành phố New York.
Phát biểu trước đông đảo người ủng hộ tại trường khuôn viên trường Đại học Brooklyn, vị Thượng nghị sĩ 77 tuổi đã bày tỏ quyết tâm đấu tranh cho hệ thống chăm sóc sức khỏe mang tên "Bảo hiểm cho tất cả" và mức lương tối thiểu 15 USD/giờ, đồng thời cam kết giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và những ưu tiên khác trong chương trình nghị sự.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)