Pháp tá hỏa với "kế" dập lửa Nhà thờ Đức Bà Paris của ông Trump

Google News

Tổng thống Trump vừa đăng tải trên Twitter bình luận về vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, giới chức Pháp cho rằng đó là một ý tưởng tệ hại.
 

Tổng thống Mỹ Trump hôm 15/4 đưa ra lời khuyên về việc giải cứu Nhà thờ Đức Bà Paris trên trang Twitter cá nhân của mình.
"Thật kinh khủng khi chứng kiến đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà Paris", ông Trump viết trên Twitter. "Có lẽ nên sử dụng máy bay cứu hỏa để dập lửa. Phải hành động nhanh chóng!", ông chủ Nhà Trắng đưa ra lời khuyên để giải cứu biểu tượng của Paris trong cơn nguy cấp tối thứ Hai.
Phap ta hoa voi
Ông Trump theo dõi sự việc Nhà thờ Đức Bà Paris và nhanh chóng đưa ra lời khuyên. Ảnh: Twitter. 
Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa ở Paris cho biết máy bay trực thăng đã được sử dụng nhưng việc trút một lượng nước lớn vào nhà thờ có thể khiến nó bị hư hại.
"Thực tế, việc dùng phi cơ cứu hỏa trong trường hợp này có thể gây ra sự sụp đổ hoàn toàn của công trình kiến trúc", lực lượng an ninh dân sự quốc gia Pháp đáp lại lời khuyên của người đứng đầu nước Mỹ.
"Máy bay trực thăng hay phi cơ, trọng lượng của nước và cường độ trút nước từ trên cao xuống có thể làm suy yếu cấu trúc của Nhà thờ Đức Bà và gây thêm thiệt hại cho các công trình bên cạnh nhà thờ", tổ chức này sao đó đăng tải thêm một tweet bằng tiếng Anh phản đối lời khuyên của Tổng thống Trump.
Theo Hà Lan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)