Nhiều lãnh đạo thế giới chia buồn với người dân Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Cuba sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời.

Trên tài khoản Twitter, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Cuba sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời vào tối ngày 25/11 (giờ địa phương).
“Tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của ông Fidel Castro Ruz, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba và là biểu tượng của thế kỷ 20. Fidel Castro là một người bạn của Mexico, người sáng lập mối quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng, đối thoại và tình đoàn kết”, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto viết.
Tổng thống Ecuador Rafael Correa bày tỏ: “Fidel Castro là một con người vĩ đại. Dù ông ấy đã mất nhưng Cuba sẽ mãi trường tồn. Mỹ Latin mãi trường tồn”.
Lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90. Ảnh: AP.
Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro viết: “Đối với tất cả những nhà cách mạng trên thế giới, chúng ta phải kế thừa di sản và lá cờ độc lập, chủ nghĩa xã hội và dân tộc của ông Fidel Castro”.
Chính phủ Tây Ban Nha đã gửi lời chia buồn tới đất nước Cuba khi mất đi “một nhân vật có tầm quan trọng lịch sử vĩ đại”.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng bày tỏ niềm tiếc thương của ông đối với sự ra đi của lãnh tụ Cuba Fidel Castro, người mà ông gọi là "một trong những biểu tượng thế kỷ 20" và "một người bạn vĩ đại".
“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới chính phủ và nhân dân Cuba về sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro. Cầu mong ông ra đi thanh thản. Chúng tôi luôn bên cạnh chính phủ và người dân Cuba trong giờ phút đau thương này”, ông Narendra Modi viết.
Thiên An (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)