Nhật tìm thấy xác chiến cơ F-35 dưới đáy biển

Google News

Các đội cứu hộ quân sự Nhật cuối cùng đã tìm thấy các mảnh vỡ của động cơ và cánh của chiến đấu cơ đa nhiệm thế hệ năm F-35 bị rơi xuống biển cách đây hơn một tháng.

Theo Sputniks, thông tin trên được công bố hôm nay (28/5) tại một cuộc họp báo ở Tokyo do Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya chủ trì.
"Các mảnh vỡ được tìm thấy đã được đưa lên khỏi mặt nước, chúng đều bị hư hại nghiêm trọng", hãng tin Kyodo dẫn lời ông Iwaya nói. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm. Vẫn còn những mảnh vỡ của máy bay F-35 nằm rải rác dưới đáy biển".
Hồi đầu tháng này, các thợ lặn đã tìm thấy một số phần của buồng lái thuộc chiếc máy bay mất tích cũng như hộp ghi dữ liệu chuyến bay tại khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, thẻ nhở vẫn chưa tìm được. Hiện, nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn vẫn chưa rõ.
Nhat tim thay xac chien co F-35 duoi day bien
 
Chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 biến mất khỏi màn hình radar hôm 9/4 trong khi đang tiến hành chuyến bay huấn luyện từ căn cứ không quân Misawa của Nhật. Máy bay được cho rơi xuống Thái Bình Dương, ngoài khơi tỉnh Aomori, phía bắc đảo Honshu. Thi thể phi công vẫn chưa tìm được.
Máy bay trên được lắp đặt ở Nhật, bằng các bộ phận do Mỹ sản xuất. Đây là tai nạn đầu tiên kiểu này liên quan tới máy bay F-35A kể từ khi nó được đưa vào hoạt động trong lực lượng vũ trang ở nhiều nước.
Nhật đang có kế hoạch mua 105 chiếc F-35 của Mỹ, trở thành nước có phi đội F-35 lớn nhất trong số các đồng minh của Mỹ.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)