Nhà Trắng: Vài tháng tới sẽ rất quan trọng đối với Ukraine

Google News

Nhà Trắng tin rằng các hoạt động chiến đấu ở Ukraine trong vài tháng tới sẽ rất quan trọng đối với khả năng phòng thủ của nước này và do đó Quốc hội phải nhanh chóng đưa ra quyết định hỗ trợ Ukraine.

Nha Trang: Vai thang toi se rat quan trong doi voi Ukraine

Điều phối viên Truyền thông Chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia ở Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: Bloomberg.

Ukrinform trích lời Điều phối viên Truyền thông Chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia ở Nhà Trắng John Kirby nói: "Vài tháng tới sẽ rất quan trọng đối với Ukraine".

Ông Kirby lưu ý rằng người Nga tiếp tục tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái và tên lửa, vì vậy bộ chỉ huy Ukraine hiện phải đưa ra những quyết định khó khăn về việc sử dụng loại vũ khí và đạn dược nào trong trường hợp nguồn cung của họ đang cạn kiệt.

Mỹ cáo buộc Nga tiếp tục nhận viện trợ từ Iran và Triều Tiên, trong đó có tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, người Nga đã bắt đầu tự sản xuất máy bay không người lái và các hệ thống vũ khí khác.

Trong bối cảnh này, ông Kirby lưu ý rằng chính quyền Mỹ đang tập trung vào chiến thắng của Ukraine. Ông nhắc lại rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng rằng Ukraine phải trở thành một quốc gia hưng thịnh và có chủ quyền với biên giới và chủ quyền được khôi phục.

"Và chúng tôi muốn có thể tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết để đạt được những kết quả đó."

Trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ và chủ tịch các ủy ban liên quan hôm thứ Tư, Tổng thống Biden đã kêu gọi nhanh chóng giải tỏa nguồn tài trợ để hỗ trợ thêm cho Ukraine.

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết ông kỳ vọng Thượng viện sẽ xem xét một thỏa thuận lưỡng đảng về Ukraine và tài trợ an ninh biên giới vào tuần tới. Lãnh đạo đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer lặp lại sự tự tin của McConnell trong việc đạt được thỏa thuận.

Dự luật dự kiến hỗ trợ hơn 60 tỷ USD cho Ukraine, 14 tỷ USD cho Israel và số tiền tương tự cho các biện pháp chống di cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Nhà Trắng trước đó tuyên bố rằng họ không còn tiền để hỗ trợ quân sự thêm cho Ukraine cho đến khi được Quốc hội Mỹ thông qua.

Các trợ lý chủ chốt của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo Quốc hội trong cuộc họp kín rằng Ukraine sẽ phải đối mặt với những thách thức đáng kể ở mặt trận nếu không có viện trợ quân sự bổ sung nào được phê duyệt.

Trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine hạn chế, các quan chức Ukraine cho biết các mặt trận đang cực kỳ khó khăn. Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine, cho biết trên Telegram: Tình hình trên mặt trận Sivershchyna và Bakhmut vẫn cực kỳ căng thẳng, lực lượng Nga triển khai rộng rãi pháo, súng cối, máy bay không người lái và thực hiện các cuộc tấn công.

Syrskyi cho biết các chỉ huy lữ đoàn chiến đấu trên mặt trận Sivershchyna và Bakhmut đã báo cáo với ông đánh giá của họ về tình hình thực địa và đưa ra các đề xuất về các hành động tiếp theo nhằm giúp các hoạt động quốc phòng hiệu quả hơn và giải quyết các vấn đề nảy sinh.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo V.N/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)