Người phụ nữ cầm súng nhựa vào ngân hàng đòi rút tiền của mình

Google News

Một phụ nữ dùng súng nhựa khống chế con tin tại ngân hàng ở Beirut (Lebanon) để đòi rút tiền tiền tiết kiệm 13.000 USD bị đóng băng đem chữa bệnh cho em gái.

Sự việc xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Blom ở trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon hôm 14/9.
Sali Hafez (28 tuổi) và các nhà hoạt động từ nhóm Depositors’ Outcry cầm súng nhựa xông vào chi nhánh ngân hàng Blom để yêu cầu nhân viên ngân hàng phải giao khoản tiền tiết kiệm 12.000 USD và số tiền tương đương khoảng 1.000 USD bằng đồng bảng Lebanon. Cô Hafez cho biết khẩu súng lục đồ chơi là của cháu trai cô.
Nguoi phu nu cam sung nhua vao ngan hang doi rut tien cua minh
Sali Hafez (áo đen) dùng súng đồ chơi vào ngân hàng uy hiếp nhằm đòi tiền tiết kiệm của bản thân bị đóng băng để điều trị ung thư cho em gái. Ảnh: AP. 
Hafez cho hay cô cần tiền để chi trả chi phí điều trị ung thư cho em gái 23 tuổi. Cô cho biết đã nhiều lần đến ngân hàng rút tiền và được trả lời rằng cô chỉ có thể nhận 200 USD mỗi tháng bằng đồng bảng Lebanon.
“Tôi đã cầu xin giám đốc chi nhánh trước đây để có thể rút số tiền tiết kiệm của mình. Tôi nói với ông ấy rằng em gái tôi sắp chết, không còn nhiều thời gian nữa. Tôi chẳng còn gì để mất", cô nói.
Cô Hafez cho biết cô có tổng cộng 20.000 USD tiền tiết kiệm trong ngân hàng. Người phụ nữ đã bán nhiều đồ cá nhân và từng cân nhắc việc bán thận để có tiền điều trị ung thư cho em gái.
Nadine Nakhal, một khách hàng tại ngân hàng Blom, cho hay những người đột nhập “đổ xăng khắp nơi trong ngân hàng, rút bật lửa và đe dọa sẽ châm lửa”. Cô cho biết có một phụ nữ cầm súng lục đe dọa bắn người quản lý nếu không nhận được tiền.
Cô Hafez cho biết không có ý định làm hại ai. “Tôi không đột nhập vào ngân hàng để giết ai hay phóng hỏa nơi này. Tôi ở đây để đòi quyền lợi của mình", cô nói.
Các ngân hàng của Lebanon đã áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt đối với việc rút ngoại tệ kể từ năm 2019, thắt chặt việc rút tiền tiết kiệm của hàng triệu người.
Khoảng 3/4 dân số Lebanon rơi vào cảnh nghèo đói khi nền kinh tế của quốc gia Địa Trung Hải này tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua. Cho đến nay, Lebanon vẫn không đạt được thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế về chương trình phục hồi để giúp nước này vượt qua khó khăn.

Mời độc giả xem video Hé lộ thân phận đối tượng cầm súng cướp ngân hàng ở Hà Nội. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Washingtonpost)

>> xem thêm

Bình luận(0)