Ngôi chùa Thái Lan bỏ hoang vì nhà sư phải đi cai nghiện

Google News

Một ngôi chùa ở miền trung Thái Lan bị bỏ hoang, không có ai trông coi sau khi tất cả các sư trong chùa đều dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện.

Ngày 29/11, ông Boonlert Thintapthai, quan chức địa phương, cho biết bốn nhà sư trong đó có cả trụ trì của một ngôi chùa ở quận Bung Sam Phan, tỉnh Phetchabun (Thái Lan) đã dương tính với methamphetamine, hay còn được gọi là ma túy đá hôm 28/11.
Ông Boonlert cho biết các nhà sư đã được gửi đến một phòng khám sức khỏe để cai nghiện ma túy sau khi có kết quả dương tính.
"Hiện ngôi chùa không có nhà sư và dân làng gần đó lo ngại rằng họ không thể làm công đức", ông Boonlert nói.
Tại Thái Lan, người dân thường cầu phúc thông qua việc làm công đức, bằng cách cúng dường thức ăn cho các nhà sư.
Theo báo South China Morning Post, ông Boonlert khẳng định một số nhà sư khác sẽ sớm được cử đến chùa để hỗ trợ dân làng thực hiện các hoạt động tôn giáo của họ.
Ngoi chua Thai Lan bo hoang vi nha su phai di cai nghien
Ảnh minh họa. 
Được biết, Thái Lan là quốc gia trung chuyển methamphetamine từ Myanmar qua Lào. Trên đường phố Thái Lan, loại ma túy này được bán với giá dưới 20 baht (khoảng 14.000 đồng).
Các nhà chức trách trên khắp Đông Nam Á đã thực hiện nhiều vụ thu giữ methamphetamine kỷ lục trong những năm gần đây.
Tháng 12 năm ngoái, chính quyền Thái Lan đã thu giữ methamphetamine tinh thể với giá trị bán trên đường phố lên đến gần 30 triệu USD. Các đối tượng đã nhét chất này bên trong các túi đấm bốc chuyên chở đến Úc.
Công dân nước ngoài cũng từng bị bắt về tội liên quan đến ma túy. Vào tháng 8, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã bị bắt vì tìm cách buôn lậu 4,19kg heroin qua một gói hàng gửi đến Úc.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)