Ngoại trưởng Nga chỉ rõ âm mưu của Mỹ tại Syria

Google News

Ngày 24/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ và đồng minh “đã công khai theo đuổi chính sách nhằm chia cắt Syria” và không hề có kế hoạch rời khỏi quốc gia Trung Đông này.

Hôm 24/4 trong một đợt phỏn vấn với báo chí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ và đồng minh “đã công khai theo đuổi chính sách nhằm chia cắt Syria” và không hề có kế hoạch rời khỏi quốc gia Trung Đông này.
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trước báo giới tại Bắc Kinh ngày 24/4. Ảnh: RIA Novosti.
Phát biểu sau một hội nghị ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng hải (SCO) tại Bắc Kinh cùng ngày, ông Lavrov cho rằng Mỹ đang “tích cực thiết lập cơ sở” tại bờ Đông của sông Euphrates và “họ sẽ không rút khỏi đó”.
Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, quyết định này được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khuyến khích. Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ: “Đây là hành động can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của nước khác, cũng như vi phạm mọi thông lệ và luật pháp quốc tế có thể hình dung được”.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov cũng bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump hay các lực lượng vũ trang của Nga-Mỹ sẽ không bao giờ cho phép xảy ra tình huống bùng nổ một cuộc chiến tranh giữa hai nước. Theo hãng RIA Novosti, khi được hỏi về nguy cơ đối đầu quân sự, ông Lavrov khẳng định “100% lãnh đạo hai nước sẽ không cho phép kịch bản đó xảy ra”.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh dư luận ngày càng quan ngại nguy cơ đối đầu quân sự tại Syria, nơi Nga có căn cứ quân sự, sau khi Mỹ và đồng minh Pháp-Anh không kích quốc gia Trung Đông này hôm 14/4.
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)