Lĩnh án tù vì trộm tiền nhà chú rể rồi đem mừng cưới

Google News

Người đàn ông họ Song đột nhập vào nhà chú rể, lấy trộm 25.000 nhân dân tệ rồi dùng chính số tiền này đi mừng cưới và cho nạn nhân vay.

Ngày 30/5, người đàn ông họ Song, ở tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, đã bị kết án tù 1 năm 9 tháng, đồng thời bị phạt 3.000 nhân dân tệ (450 USD) vì tội trộm cắp tài sản.
Song bị cáo buộc trộm tiền nhà chú rể họ Zhou, bạn học cùng lớp. Đám cưới của anh Zhou được tổ chức tại một khách sạn ở địa phương hồi cuối tháng 5.
Thế nhưng, trước khi đám cưới diễn ra, Song bất ngờ đến nhà của anh Zhou, đột nhập phòng ngủ của cha chú rể rồi trộm đi số tiền 25.000 nhân dân tệ (khoảng 86 triệu đồng). Song còn giấu 3.700 nhân dân tệ trong một cái hộp gần ban công phòng ngủ.
Linh an tu vi trom tien nha chu re roi dem mung cuoi
Ảnh minh họa. 
Sau đó, Song đến khách sạn tổ chức hôn lễ và trao tiền mừng cưới 500 nhân dân tệ cho chú rể Zhou. Chưa hết, Song còn cho Zhou vay 5.000 nhân dân tệ (745 USD) nằm trong số tiền vừa trộm từ nhà chú rể.
Tối hôm đó, Song bị cảnh sát bắt giữ. Người đàn ông này từng 2 lần vào tù, một lần bị kết án 10 tháng tù (năm 2018) và một lần bị kết án 1 năm tù (năm 2020).
Sự việc của y gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người không thể hiểu nổi tại sao thanh niên này lại có thể mạo hiểm trộm cắp tài sản của người quen một cách lộ liễu như vậy.
Một người dùng Weibo cho biết: "Hắn đã nghĩ gì vậy? Ăn trộm tiền của bạn học, cho người đó mượn và nghĩ không ai thèm để ý sao?".
Một người châm biếm: "Thật bẽ mặt. Kể từ nay sẽ không còn ai làm bạn bè với anh ta nữa".
"Trong thời gian một năm 9 tháng, Song có thể đi làm và kiếm được 25.000 nhân dân tệ. Nhưng giờ đây, anh ta lại phải ngồi tù", một người khác châm biếm.

Mời độc giả xem video Truy tố đối tượng cướp giật và trộm cắp tài sản. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)