Lật thuyền cưới trên sông, ít nhất 20 người chết, 30 mất tích

Google News

Đã có ít nhất 20 người chết và 30 người khác mất tích khi một chiếc thuyền cưới chở hơn 100 người bị lật trên sông ở miền Trung Pakistan.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, vụ tai nạn lật thuyền cưới xảy ra ngày 18/7 trên sông Indus, huyện Sadiqabad.
Tất cả những người trên thuyền, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đều thuộc một gia tộc. Hiện tại, có gần 35 thợ lặn từ cơ quan cứu hộ đang tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Một quan chức địa phương chia sẻ với báo giới cho biết: “Chúng tôi đã vớt được 20 thi thể, hầu hết là phụ nữ”. Ngoài ra, gần 90 người đã được các thợ lặn cứu sống, trong khi khoảng 30 người khác vẫn mất tích.
Lat thuyen cuoi tren song, it nhat 20 nguoi chet, 30 mat tich
Nhân viên cứu hộ đang làm việc bên bờ sông Indus, nơi xảy ra tai nạn lật thuyền cưới thảm khốc. Ảnh: AP. 
Theo người này, giới chức địa phương chưa xác định được chính xác có bao nhiêu người trên thuyền, họ chỉ ước tính có hơn 100 người dựa trên cơ sở thông tin của gia đình.
"Chúng tôi không chắc chắn chính xác có bao nhiêu người trên thuyền. Chúng tôi chỉ nhận được ước tính từ các thành viên trong gia đình", quan chức địa phương Aslam Tasleem nói với kênh truyền thông địa phương Geo News.
Trước đó, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter chia buồn với gia đình các nạn nhân.
AP dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ tên Saleem Assi cho hay chàng rể nằm trong số những người được cứu sống. Hành khách trên thuyền hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Ông Assi cũng rất đau buồn khi toàn bộ các thi thể được tìm thấy cho đến nay là phụ nữ và trẻ em.
Ông Assi cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn lật thuyền hiện chưa rõ nhưng có vẻ như con thuyền đã chở quá tải.
Người dân tại khu vực miền núi Pakistan thường xuyên sử dụng thuyền để đi lại để giảm chi phí so với các hình thức di chuyển trên đường bộ.

Mời độc giả xem video Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1, xe 16 chỗ bẹp dúm, nhiều người bị thương. Nguồn: BLĐ.


Thảo Nguyên (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)