'Lạc trôi' đến 5 đảo san hô tuyệt nhất thế giới

Google News

Các đảo san hô được tạo thành từ đầm lầy ngọc lam và các rạn san hô nhiều màu sắc.

1. Maldives

Quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. 26 đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ. 

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi
 

Bao phủ hòn đảo không chỉ là màu xanh kì diệu của nước biển, và cũng là màu xanh của bẩu trời trong vắt, và điểm tô thêm màu vàng của nắng hay màu trắng của bãi cát dài mịn thêm vào nữa là những rặng dừa xanh rờn ngả nghiêng trong gió. Những nét đẹp thiên đường đó được tạo lên bởi những gam màu đối lập thanh thoát của thiên nhiên ban tặng, tạo nên sự cuốn hút riêng biệt của hòn đảo này.

Chính điều này ở đây vùng này còn được xem như là thánh địa cho những tín đồ yêu thích du lịch lặn biển từ khắp nơi trên thế giới hay nơi diễn ra nhiểu trò chơi hoạt động trên biển. Hãy cùng khám phá thiên đường cuối cùng trên mặt đất nào.

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-2
 
Tựa như những vườn hoa mọc trong lòng biển cả, các vỉa san hô tròn xoe với nhiều sắc màu khác nhau tạo nên một vẻ đẹp lung linh huyền ảo không hề thua kém các khu vườn trên cạn.
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-3
 

Khách du lịch đến với mảnh đất này có thể tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động trên biển như dù lượn, lướt sóng, chèo thuyền kayak... Đặc biệt, khi tham gia lặn biển, quý khách sẽ có cơ hội khám phá một thế giới thủy cung đầy màu sắc. Đó là nơi sinh sống của những rạn san hô và vô vàn loài thủy sinh khác nhau.

2. Rangiroa

Là một trong những hòn đảo san hô lớn nhất thế giới và là đảo san hô lớn nhất trong quần đảo Tuamotu (ở Polynesie thuộc Pháp). Đảo san hô có hình dạng elip dẹt, với chiều dài 80 km và chiều rộng từ 5-32 km.

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-4
 
Phía nam của Rangiroa Atoll (1 giờ đi thuyền), nơi có các rạn san hô nằm ngoài mặt nước và có thể đạt độ cao 2m. Đây là một trong những điều thú vị về đảo san hô Rangiroa và bạn có thể đi bộ và bơi giữa các kênh, đồng bằng rộng mở và nước màu ngọc lam. Đây rõ ràng được biết đến là một trong những địa điểm tuyệt đẹp của đảo san hô. Bạn tắm nắng cả ngày trên thuyền, thường ăn một bữa ăn ngon của địa phương và trở về vào cuối buổi chiều.  
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-5
 
Có rất nhiều cây nho trên đảo san hô tạo ra rượu vang. Rượu vang Tahitian nổi tiếng này được sản xuất trên một con đường nhỏ ngoài đèo Avatoru. Chỉ rượu vang trắng và vang hồng mới được sản xuất ở đây. Tùy thuộc vào mùa, có thể ghé thăm và nếm thử!  
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-6
 

3. Aldabra

Đảo san hô lớn thứ hai thế giới và nằm trong nhóm đảo Aldabra trên Ấn Độ Dương thuộc đảo quốc Seychelles. Hòn đảo được hình thành cách đây gần 125.000 năm, được phát hiện vào năm 1511 bởi các nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha. Cuối năm 1982, UNESCO chính thức đưa đảo vào danh sách di sản thế giới.

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-7
 
Nằm ở Ấn Độ Dương, Aldabra là một ví dụ nổi bật về đảo san hô. Do sự xa xôi và khó tiếp cận, đảo san hô này phần lớn vẫn chưa được con người khai thác và phá hủy. Quần đảo san hô Aldabra bao gồm bốn hòn đảo san hô chính được ngăn cách bởi những con đèo hẹp và bao quanh một đầm phá nông lớn, nơi tập hợp nhiều cảnh đẹp tuyệt vời của các hiện tượng tự nhiên. Đầm phá có nhiều đảo nhỏ hơn và toàn bộ đảo san hô được bao quanh bởi một dải đá ngầm bên ngoài.  
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-8
 
Nơi đây nổi bật với sự có mặt của loài rùa khổng lồ Aldabra. Loài bò sát khổng lồ này được phát hiện từ những cuộc thám hiểm vào đầu thế kỷ 18.  
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-9
 

Aldabra có một số loài thực vật đặc hữu. Các khu vực đất cao có loài cây pemphis một loại cây bụi ven biển, trong khi các khu vực thấp hơn là nơi trú ngụ của loài rùa khổng lồ, thì là một hỗn hợp các cây xanh, cây bụi, các loại thảo mộc và các loại cỏ.

4. Aitutaki

Bao gồm một số đảo núi lửa và san hô xung quanh một đầm phá tam giác thuộc quần đảo Cook (New Zealand). Diện tích đất của đảo san hô là 18,05 km2.

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-10
 
Mặc dù sở hữu vẻ đẹp lay động trái tim nhưng Aitutaki lại không có (chưa có) quá nhiều khách du lịch, do vị trí nơi đây tương đối khó tiếp cận. 
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-11
 
Để tận hưởng kỳ nghỉ bên doi cát không quá đông đúc thì Aitutaki là một điểm đến hàng đầu, đặc biệt là với những người muốn có bầu không khí lãng mạn phóng túng. 
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-12
 
Hòn đảo nhỏ này được bao bọc trong một rạn san hô hình tam giác tự hào với những đầm phá đẹp đến khó tin. Thư giãn với một bữa ăn ngoài trời thân mật trên bãi biển thạch cao mịn của một trong những hòn đảo nhỏ của Aitutaki, không có người ở và rợp bóng cây cọ lắc lư. 
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-13
 

5. Funafuti

Tuvalu là một quốc đảo nằm ở Thái Bình Dương, giữa Hawaii và Úc. Đây là quốc gia có tỷ lệ dân số thấp thứ hai trên thế giới, chỉ sau đất nước Vatican. Do địa hình nằm ở nơi xa xôi nên rất ít du khách có thể ghé thăm Tuvalu.

'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-14
 
Thủ phủ Funafuti là một đảo san hô nhỏ; độ rộng chỉ khoảng 20m ở những phần hẹp nhất và khoảng 400m ở phần rộng nhất của hòn đảo. 
'Lac troi' den 5 dao san ho tuyet nhat the gioi-Hinh-15
 

Quốc đảo này có dân số ước tính là 4.500 người với cụm các tòa nhà hành chính nằm gần nhà ga, cùng với 1 nhà thờ xinh đẹp và 1 khách sạn.

Theo Nguyễn Linh/Kinhtemoitruong

>> xem thêm

Bình luận(0)