“Kẻ săn đêm” máu lạnh ám ảnh nước Mỹ

Google News

Bị ám ảnh bởi sự tàn bạo của lính Mỹ, Richard Ramirez đã khiến cho nước Mỹ kinh hoàng khi nhắc lại về một “kẻ khát máu” trong những năm 1984 đến 1985.

Đối với người dân ở Los Angeles và San Francisco, ho đã bị khủng bố tinh thần khi biết đến một tên sát nhân giết người hàng loạt. Hắn chính là người tôn thờ quỷ dữ, hãm hiếp, giết hại từ đàn ông đến đàn bà, người già đến trẻ nhỏ.

“Ke san dem” mau lanh am anh nuoc My

Richard Ramirez. Nguồn ảnh: AP

Tuổi trẻ ám ảnh bởi lính Mỹ

Richard Ramirez sinh ngày 20/2/1960, ở El Paso, bang Texas. Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã nói bị bạo hành, có nhiều chấn thương từ khi còn nhỏ. Thậm chí có nhiều người nói hắn có vấn đề về thần kinh sau một chấn thương nghiêm trọng.

Tuổi thơ của Richard có một người bố bạo lực. Để thoát khỏi gia đình, hắn lui đến sống nhờ nhà anh họ Miguel. Sau đó, cuộc sống cũng không tốt đẹp hơn khi hắn từng phục vụ trong quân đội Mỹ, trực tiếp tham chiến tại chiến tranh Mỹ- Việt Nam.

Những sở thích biến thái của sau khi hãm hiếp, giết hại người khác là lưu giữ lại những hình ảnh đáng sợ cua nạn nhân. Richard thậm chí còn khoe nó như một chiến lợi phẩm với người anh họ.

Lật hồ sơ chuỗi tội ác kinh hoàng

Nạn nhân đầu tiên vào ngày 10/4/1984, một cô bé 9 tuổi tên Mei Leung bị hắn xâm hại và đánh đập đến chết. Tuy nhiên vụ án này phải đến năm 2009, DNA mới được tìm thấy và kết tội.

Nạn nhân thứ hai là một bà cụ 79 tuổi được phát hiện qua đời trong chính nhà riêng. Căn nhà bị đột nhập, bà cụ bị xâm hại và thi thể không còn nguyên vẹn. Sau vụ án này, cơ quan điều tra đã bắt đầu phác họa hình ảnh tên sát nhân.

Ngày 17/3/1985, Maria Hernandez bị tấn công ngay tại nhà riêng. Cô đã may mắn trốn thoát nhưng bạn của cô thì không may mắn như thể, trở thành nạn nhân tiếp theo của tên sát nhân. Trong cùng ngày hôm đó, hắn còn bắt cóc thêm 1 người là Tsai-Lian Yu và bắn chết nạn nhân.

Hơn một tuần sau đó, Richar dường như đã không còn giữ được bình tĩnh, sát hại liên tiếp Vincent Zazzara, 64 tuổi và vợ của người này là Maxine, 44 tuổi.

“Ke san dem” mau lanh am anh nuoc My-Hinh-2

Những hình ảnh của nạn nhân được phác họa trong phim tài liệu dựa trên câu chuyện của Richard.

Vài tháng sau đó, những vụ án mạng xảy ra ở bang California khiến cho người dân tại đây vô cùng hoang mang, lo sợ. Hung thủ dường như không hướng đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào, ai cũng có thể trở thành nạn nhân.

Lực lượng cảnh sát phải tăng cường điều tra và tuần tra đồng thời FBI cũng phải gia nhập để truy tìm tên sát nhân. Sau từng bước điều tra, tháng 8/1985, cảnh sát đã công bố thông tin về “kẻ săn đêm”.

Cuộc săn lùng trừng trị kẻ ác

Sau khi cảnh sát công bố thông tin tên sát nhân, cuối tháng 8/1985, khi đang ở trong một cửa hàng tiện lợi, một nhóm người Mexico đã phát hiện ra hắn và hét lên. Richard ngay lập tức nhận ra mình bị phát hiện, hắn sợ hãi chạy ra khỏi cửa hàng. Hắn nhảy qua nhiều hàng rào, định cướp xe và chạy trốn thì bị người dân địa phương bắt lại, dùng thanh sắt đánh vào đầu. Cảnh sát đã ập đến và bắt người ngay sau đó.

Trong suốt thời gian điều tra, hắn không hề bộc lộ một thái độ nào hối lỗi hay phối hợp với cơ quan chức năng. Richard bị buộc 13 tội danh giết người cũng như hãm hiếp, bắt cóc, trộm cắp. Hắn bị kết án tử hình bwangf hơi ngạt.

Tuy nhiên do tính chất phức tạp của vụ án, hắn thụ án cả đời ở trong song sắt nhà tù. Hắn ta cũng đã gửi bản kháng cáo lên Tòa án tuy nhiên không được chấp thuận.

Richard Ramirez cuối cùng cũng chết vì chứng bệnh ung thư năm 2013, khi hắn 53 tuổi. Trong suốt cuộc đời hắn dường như không hề có sự hối hận với những việc mình làm thậm chí là vui thú.

"Cái chết chỉ là điều bình thường. Hẹn gặp lại ở Disneyland", Ramirez nói sau khi bị tuyên án tử.


Như Quỳnh ( Theo CBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)