Đồng minh khuyên ông Trump dự lễ nhậm chức của tổng thống mới

Google News

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một trong những đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Trump, cho rằng nhà lãnh đạo nên đến dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm "vì lợi ích đất nước".

"Nếu ông Biden thực sự thắng, tôi nghĩ ông Trump nên đến dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm. Theo tôi, đây là vì lợi ích của đất nước. Điều đó cũng tốt cho ông Trump", Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói ngày 30/11.
"Tôi hi vọng ông Biden cũng sẽ đến dự lễ nhậm chức của tổng thống", vị nghị sĩ đại diện bang South Caroline nói thêm một cách ẩn ý.
Thượng nghị sĩ Graham nói ông có trao đổi với Tổng thống Trump trong thời gian gần đây. Ông cho biết nhà lãnh đạo vẫn tập trung vào những vụ kiện đang tiếp diễn và vấn đề gian lận liên quan đến bỏ phiếu qua bưu điện.
Dong minh khuyen ong Trump du le nham chuc cua tong thong moi
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của bang South Carolina. Ảnh: AP. 
Cựu Phó tổng thống Joe Biden đã được truyền thông Mỹ xác định là người chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng, dựa trên thống kê và dự báo kết quả bỏ phiếu.
Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn không nhận thua và tiếp tục các vụ kiện đảo ngược kết quả kiểm phiếu tại nhiều bang chiến trường.
Phần lớn những bang mà phe Trump gửi đơn kiện - như Arizona, Michigan, Nevada và Wisconsin - đã công nhận kết quả kiểm phiếu và khẳng định ông Joe Biden thắng cuộc.
Đại cử tri đoàn dự kiến họp lại vào ngày 14/12 để chính thức bầu tổng thống theo kết quả bỏ phiếu phổ thông mỗi bang.
Một số nghị sĩ của đảng Cộng hòa cũng đưa ra thông điệp tương tự ông Lindsey Graham.
Phát biểu trên CNN ngày 30/11, Thượng nghị sĩ Roy Blunt mong muốn thấy Tổng thống Trump ở lễ nhậm chức ngày 20/1/2021 của ông Biden. Dù vậy, ông Blunt không trực tiếp gọi ông Joe Biden là tổng thống đắc cử.
Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski cũng cho rằng "cuộc đua đã kết thúc" và Tổng thống Donald Trump nên chính thức nhận thua.
Ngoài ra, 3 thượng nghị sĩ tuần qua kêu gọi ông Trump kết thúc các vụ kiện, gồm Rob Portman của Ohio, Shelley Moore Capito của West Virginia và Pat Toomey của Pennsylvania.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)