Cựu Tổng thống Trump nỗ lực ngăn tiết lộ hồ sơ thuế

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục chống lại việc tiết lộ hồ sơ thuế sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu nộp những hồ sơ này cho Ủy ban Tài chính và Thuế vụ mà đảng Dân chủ dẫn đầu.

Luật sư của cựu Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tiếp tục chống lại việc tiết lộ hồ sơ thuế, sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu họ nộp những hồ sơ này cho Ủy ban Tài chính và Thuế vụ mà đảng Dân chủ dẫn đầu.
“Không có bằng chứng về bất cứ sai phạm nào ở đây và tôi phản đối tiết lộ hồ sơ thuế không chỉ thay mặt cho thân chủ tôi, mà còn thay mặt cho tất cả những chủ nhân tương lai của văn phòng tổng thống Mỹ”, Ronald Fischetti, luật sư của ông Trump, nói với The Wall Street Journal.
Cuu Tong thong Trump no luc ngan tiet lo ho so thue
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)
Trước đó, trong một bản ghi nhớ từ văn phòng cố vấn pháp lý của Bộ Tư pháp Mỹ, quyền trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Dawn Johnsen cho biết Bộ Tài chính được yêu cầu trình các hồ sơ cho ủy ban quốc hội.
“Các điều lệ được đề cập ở đây đã rất rõ ràng: ‘Theo yêu cầu bằng văn bản của chủ tịch một trong ba ủy ban thuế quốc hội, bộ trưởng sẽ cung cấp thông tin thuế được yêu cầu cho ủy ban’”, ông Johnsen viết trong bản ghi nhớ dài 39 trang.
Nếu ủy ban nhận được hồ sơ thuế của ông Trump, họ có thể xem xét các văn bản này trong một phiên họp kín, sau đó bỏ phiếu về việc tiết lộ văn bản với toàn bộ hạ viện Mỹ, đưa một số hoặc toàn bộ hồ sơ ra công chúng.
Bộ Tài chính Mỹ trong khi đó đã cho biết có ý định tiết lộ các văn bản thuế này.
Ông Trump đang phản đối tiết lộ hồ sơ thuế tại tòa với tư cách cá nhân. Luật sư của ông muốn đưa ra tranh luận trước khi hồ sơ được nộp cho ủy ban quốc hội.
Thẩm phán Trevor McFadden, người do cựu Tổng thống bổ nhiệm trước đây, đã yêu cầu chính quyền Biden báo trước cho luật sư của Trump 7 tiếng trước khi giao bất cứ hồ sơ thuế nào của ông cho ủy ban quốc hội. Yêu cầu này sẽ hết hiệu lực vào 2/8 (giờ địa phương), sau đó hai bên cần đưa ra khung thời gian cho các tranh luận bằng văn bản liên quan đến vụ việc.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)