Cụ ông 90 tuổi là vận động viên thể hình nam già nhất thế giới

Google News

Jim Arrington, 90 tuổi, bắt đầu tập thể hình khi mới 13 tuổi và ông đã duy trì thói quen này kể từ đó. Ở tuổi 90, ông giữ kỷ lục Guinness thế giới về “nam vận động viên thể hình già nhất”.

Ông Jim Arrington (ở Mỹ) bắt đầu có niềm đam mê với việc tập thể hình từ năm 13 tuổi, khi nhìn thấy những chàng trai cơ bắp, vạm vỡ trên trang bìa một cuốn tạp chí.
Sau đó, ông đặt mua sách của George Jowett, võ sĩ người Canada, và bắt đầu thực hiện các bài tập chi tiết trong đó với những quả bóng thép nặng 1,5 kg của cha mình.
Cu ong 90 tuoi la van dong vien the hinh nam gia nhat the gioi
Ông Jim Arrington là nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất thế giới. 
Những quả bóng không phải là công cụ tập thể hình hữu ích nhất, nhưng chúng cũng giúp ông phát triển cơ bắp trong vài tháng. Kể từ đó, Arrington duy trì việc tập luyện.
Hiện tại, ở tuổi 90, ông trở thành nam vận động viên thể hình già nhất thế giới. Mặc dù hình thể, sức khỏe không còn được như lúc trẻ, Arrington vẫn tập tạ 2-3 lần/tuần.
"Ở tuổi của tôi, cơ thể mỏng manh và không còn nhiều cơ bắp. Tôi phải cẩn thận hơn khi luyện tập và không thể lạm dụng nó. Trong 5 năm qua, bắp tay tôi liên tục bị thương, do đó không thể tập với cường độ như trước", ông Arrington nói.
Cu ong 90 tuoi la van dong vien the hinh nam gia nhat the gioi-Hinh-2
 Ông Jim Arrington vẫn duy trì tập luyện 2-3 lần/tuần ở tuổi 90.
Khi bắt đầu tập thể hình, Arrington mơ ước một ngày nào đó có thể tham gia Mr. America, nhưng khi lớn lên, ông nhận ra rằng cơ thể của mình không phù hợp với những cuộc thi như vậy.
"Tôi thuộc dạng người có xương nhỏ và ít cơ bắp, dù có tập luyện chăm chỉ đến mức nào. Nhưng điều này không bao giờ khiến tôi nản lòng. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện, ngay cả trong những năm cuối đời, khi nhiều vận động viên thể hình khác đã từ bỏ niềm đam mê của mình".
Năm 2018, ở tuổi 85, Arrington được kỷ lục Guinness công nhận là "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất" và đã giữ danh hiệu này kể từ đó.
Arrington hiện sống ở Venice, California và tập luyện tại "Thánh địa thể hình" Gold's Gym. Ông cũng tiếp tục tham gia cuộc thi dành cho lứa tuổi trên 80 và đang cố gắng thuyết phục các nhà tổ chức lập hạng mục dành cho VĐV trên 90 tuổi.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)