Cô gái Trung Quốc "phát điên" vì bị bố mẹ ép thi công chức

Google News

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái Trung Quốc bị bố mẹ ép thi công chức 5 năm liên tiếp nhưng vẫn trượt. Do đó, cô rơi vào tình trạng trầm cảm và phải nhập viện tâm thần để điều trị.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một cô gái ở Tứ Xuyên thi công chức 5 năm liên tiếp nhưng không đạt. Vì liên tục gặp thất bại và áp lực thi cử trong thời gian dài, cô gái bị trầm cảm đến mức phải nhập viện tâm thần điều trị.
Theo đó, sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái này bị cha mẹ ép thi công chức. Họ cho rằng, chỉ có con đường thi công chức vào nhà nước làm mới có cuộc sống ổn định. Sau 5 năm dùi mài thi công chức, cô gái vẫn trượt liên tiếp.
Co gai Trung Quoc
Ảnh minh họa. 
Sau mỗi lần nhận được thông báo thi trượt công chức, cô gái đều bị mẹ gây áp lực, chì chiết. Người mẹ cho rằng, con gái không có ý chí tiến thủ và liên tục mắng nhiếc để cô có động lực, cố gắng hơn trong lần sau.
Tuy nhiên, chính những chỉ trích của cha mẹ đã gây tổn hại tinh thần của cô gái. Trong thời gian dài, cô gái sống áp lực với chuyện thi cử và không nhận được sự thấu hiểu của cha mẹ khiến bản thân bị trầm cảm, tâm thần phân liệt.
Người mẹ cho biết, từ năm ngoái, con gái bộc lộ nhiều hành vi bất thường, trả lời những câu hỏi không liên quan. Thậm chí, cô gái còn liên tục nói lảm nhảm. Nhận thấy tình trạng ngày càng tồi tệ, bố mẹ đưa con gái đi khám. Bác sĩ chẩn đoán cô gái bị trầm cảm, tâm thần phân liệt phải nhập viện điều trị.
Khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự thương xót dành cho cô gái. Một người bình luận: "Chính những lời nói của người mẹ là con dao 2 lưỡi giết chết cô gái". Trong khi người khác cho rằng, sự thiếu cảm thông của phụ huynh đã đẩy cô gái vào đường cùng.
Một phụ huynh cũng phân tích: "Câu chuyện này là bài học đắt giá dành cho các bậc phụ huynh trong việc gây áp lực cho con cái theo mong muốn của bản thân". "Cha mẹ nên tôn trọng quyết định của con, hãy cho con tự do thực hiện ước mơ của bản thân. Chỉ có chúng mới biết bản thân muốn gì và sức khỏe là thứ quan trọng hơn bất cứ điều gì khác", một người khác nhìn nhận. 
Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)