Cô gái chuyển thành nam giới rồi lại quay về làm phụ nữ

Google News

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ vòng 1 để trở thành đàn ông, cô gái này lại quyết định quay về làm nữ giới như ban đầu.

Sau 6 năm "trải nghiệm" cuộc sống của một người đàn ông, Alia Ismail đến từ Michigan muốn quay trở lại làm phụ nữ sau khi nhận ra rằng "danh tính mới của cô không đại diện cho việc cô là ai". Theo India Times, năm 18 tuổi, Alia bắt đầu cảm thấy trong người không được thoải mái với giới tính nữ lúc đó của bản thân. Kể từ đó, cô chuyển ngôi xưng thành của nam giới, cách ăn mặc cũng nam tính hơn. 
Hai năm sau đó, Alia can thiệp y tế và bắt đầu sử dụng hormone để tăng lượng testosterone trong cơ thể. Tới tháng 8/2015, khi cô 27 tuổi, Alia quyết định đổi tên thành Issa và trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ vòng 1 vào tháng 2/2016. Tuy nhiên, không lâu sau đó, "người đàn ông này" lại cảm thấy không thoải mái với cơ thể và quyết định ngừng dùng hormone nam giới vào tháng 2/2021, đồng thời lấy lại tên gọi ban đầu, Alia. 
Co gai chuyen thanh nam gioi roi lai quay ve lam phu nu
Alia khi chuyển giới thành đàn ông và hiện tại. Ảnh: Instagram 
"Khi tôi lần đầu tiên công khai là người đồng tính, gia đình tôi chấp nhận một cách khá dễ dàng. Đó là thời điểm quan trọng trong cuộc đời tôi cho việc khám phá bản thân để trở thành con người của hiện tại", Alia nói. "Gia đình tôi không quá khắt khe. Họ biết rằng tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hành trình này một lần nữa. Họ cũng tự hào vì tôi dám sống thật với chính mình".
Alia cũng cho biết cô không hối hận về quyết định phẫu thuật hay dùng hormone. Cô gái này khá cởi mở trong việc chia sẻ cuộc hành trình của bản thân, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai đang trải qua thời kỳ tương tự. "Tôi đã giúp đỡ rất nhiều người đang thắc mắc về xu hướng tính dục cũng như giới tính của họ bằng cách chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân. Tôi rất vui khi được họ tin tưởng", Alia nói.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)