Cho băng trộm “thuê con” để trục lợi, bố mẹ bị tước quyền giám hộ

Google News

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2016, 2 bé gái Tiểu Hà (8 tuổi) và Tiểu Uông (5 tuổi) ở huyện Đạo, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp và bị công an bắt.
 

Trong quá trình xử lý hồ sơ, công tố viên tại Viện kiểm sát Thanh Phố (Thượng Hải) đã phát hiện ra rằng Tiểu Hà và Tiểu Uông đã bị chính bố mẹ đẻ "gửi" đến một băng đảng chuyên "hành nghề" trộm cắp . Thì ra từ lâu tại địa phương này đã có hiện tượng bố mẹ trục lợi từ việc cho các băng đảng tội phạm thuê con mình.
Camera tại 1 cửa hàng ghi lại được cảnh bé gái thực hiện hành vi trộm cắp theo sự chỉ đạo của băng nhóm. 
Một người dân địa phương cho biết: "Một số bà mẹ đưa con mình đến Thượng Hải hoặc các địa phương vùng duyên hải hành nghề trộm cắp, một số thì cho người khác thuê con để đi trộm cắp, có khi còn kiếm được 5 vạn NDT (khoảng 173 triệu VND) mỗi năm. Thậm chí có những gia đình, vì muốn trục lợi kiểu này nên cố gắng sinh thật nhiều con".
Theo đó, công tố viên nhận định, bố mẹ của Tiểu Hà và Tiểu Uông đã cố tình giao con cho phần tử tội phạm giáo dục, tước đoạt đi quyền lợi cơ bản như quyền được học hành, phát triển của con, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, bản thân gia đình không tạo được cho trẻ một môi trường phát triển lành mạnh.
Để tránh việc 2 bé gái này lại bị bố mẹ hại một lần nữa, tháng 7/2017, cơ quan công tố đã gửi kiến nghị về địa phương, yêu cầu chính quyền tước quyền giám hộ của bố mẹ Tiểu Hà và bố mẹ Tiểu Uông đối với con của họ. Ngày 13/9/2017, phòng hỗ trợ xã hội huyện Đạo cũng đệ đơn yêu cầu Tòa án tước quyền giám hộ của những đối tượng nói trên.
Ngày 7/12/2017, tòa án nhân dân địa phương đã đưa ra phán quyết cuối cùng, theo đó chính thức tước quyền giám hộ của ông Hà và bà Đường với con gái Tiểu Hà, tước quyền giám hộ của ông bà Uông với con gái Tiểu Uông. Theo như ý nguyện của 2 bé, tòa đã chỉ định ông bà nội là người giám hộ hợp pháp của Tiểu Hà và ông bà ngoại trở thành người giám hộ của Tiểu Uông. Hiện Tiểu Uông và Tiểu Hà đã đi học bình thường tại địa phương dưới sự chăm sóc của người giám hộ mới, cuộc sống cũng dần trở nên ổn định.
Theo Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)