Chân dung Hạ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử nước Mỹ

Google News

Cô gái có tên Alexandria Ocasio-Cortez giành chiến thắng tại khu vực bầu cử số 14 bang New York. Ở tuổi 29, cô trở thành người phụ nữ trẻ nhất được bầu vào Quốc hội Mỹ.

Cô gái Alexandria Ocasio-Cortez, 29 tuổi, ngày 26/6 đã giành chiến thắng trước đối thủ là một nghị sĩ thâm niên, danh tiếng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ Mỹ. Trong ngày 7/11, Alexandria bất ngờ chiến thắng ở khu vực số 14 bang New York trở thành Hạ nghĩ sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử.
Kết quả này khiến nhiều chính khách vô cùng bất ngờ bởi chỉ khoảng 1 năm trước, Alexandria Ocasio-Cortez vẫn làm việc pha chế tại một nhà hàng ở Manhattan (New York). Tuy nhiên để có kết quả như ngày hôm nay, cô gái 29 tuổi đã có nhiều bước chuyển mình mang tính quyết định.
Chan dung Ha nghi si tre nhat lich su nuoc My
Alexandria Ocasio-Cortez, 29 tuổi ngày 26/6 đã giành chiến thắng trước đối thủ là một nghị sĩ thâm niên, danh tiếng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ Mỹ. 
Được biết, Alexandria Ocasio-Cortez tốt nghiệp đại học, sau đó cô quay trở về nhà ở Bronx (New York) và làm giám đốc đào tạo. Song vì hoàn cảnh khó khăn về kinh tế khiến Alexandria Ocasio-Cortez quay sang làm thêm công việc bồi bàn để hỗ trợ cho mẹ cô.
Cha của Alexandria Ocasio-Cortez đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Ocasio-Cortez sinh ra và lớn lên trong khu vực người lao động tại New York. Ocasio-Cortez đã đỗ Đại học Boston và nhận bằng cử nhân về kinh tế và quan hệ quốc tế. Mẹ của cô là người gốc Puerto Rico.
Để trở thành một Hạ nghị sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử, Alexandria đã có nhiều đóng góp cho chính sách xã hội. Cụ thể, năm 2016, cô đã tham gia hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders tại TP. New York.
Sau đó, cô gái trẻ bắt tay cùng các nhà hoạt động tại Khu bảo tồn Người da đỏ Standing Rock để phản đối việc thi công đường ống khí ga qua lãnh thổ Người da đỏ. Được biết, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ngưng dự án này nhưng người kế nhiệm ông là Donald Trump lại quyết định hồi phục dự án.
Trước cuộc bầu cử ngày 26/6, cô Ocasio-Cortez còn đến Texas để tham gia tuần hành phản đối chính sách chia rẽ gia đình người nhập cư. Ngoài ra, cô còn có chủ trương muốn loại bỏ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE), ủng hộ chương trình đảm bảo việc làm liên bang, chăm sóc sức khỏe phổ quát.
Theo Đỗ Quyên/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)