Cậu bé 4 tuổi sống sót sau 6 ngày lạc trong rừng châu Phi

Google News

Bằng cách nào đó, cậu bé 4 tuổi sống sót kỳ diệu sau 6 ngày bị lạc trong khu bảo tồn động vật hoang dã khổng lồ ở Kenya, nơi có vô số những con thú săn mồi nguy hiểm.

Một cậu bé 4 tuổi đã sống sót kỳ diệu sau 6 ngày bị lạc trong khu bảo tồn động vật hoang dã châu Phi đầy ắp những kẻ săn mồi nguy hiểm. Đứa trẻ bằng cách nào đó đã đi lang thang hơn 17km từ nhà của mình ở Asa, lạc vào khu bảo tồn động vật hoang dã Tsavo East ở Kenya.
Cậu bé được tìm thấy bởi phi công Roan Carr-Hartley, người làm việc cho Sheldrick Wildlife Trust, một chương trình cứu hộ voi mồ côi và phục hồi động vật hoang dã có trụ sở tại Tsavo.
Cau be 4 tuoi song sot sau 6 ngay lac trong rung chau Phi
Cậu bé 4 tuổi được tìm thấy sau 6 ngày đi lạc trong khu bảo tồn hoang dã. Ảnh: Sheldrick Wildlife Trust/Facebook. 
Phi công Carr-Hartley nói với Newsweek rằng cậu bé bị lạc khỏi các anh trai của mình trong một cơn bão khi họ trở về nhà sau một ngày chăn gia súc.
Người đứng đầu địa phương của Asa đã liên hệ với Sheldrick Wildlife Trust để nhờ giúp tìm kiếm. Ngay sau đó, tổ chức này đã sử dụng máy bay của họ để giúp nhóm tìm kiếm gồm 70 người rà soát khu bảo tồn tìm cậu bé.
Carr-Hartley nói: "Một nhóm người đã ra ngoài tìm kiếm nhưng không thể tìm thấy cậu bé và bắt đầu lần theo dấu vết. Thật kinh ngạc khi cậu bé có thể sống nhiều ngày không có thức ăn trong rừng như vậy".
Vào cuối ngày 3/12- 5 đêm sau khi cậu bé mất tích, dân làng mới tìm thấy dấu vết của các cậu bé cách làng khoảng 14 km.
Cau be 4 tuoi song sot sau 6 ngay lac trong rung chau Phi-Hinh-2
Phi công Roan Carr-Hartley tham gia tìm kiếm từ trên không. Ảnh: Sheldrick Wildlife Trust/Facebook. 
Lúc này, phi công của tổ chức Sheldrick Wildlife Trust được huy động đến để giúp tìm cậu bé.
“Sau gần một tuần mưa lớn, không có thức ăn và những kẻ săn mồi rình rập, không ai nghĩ rằng cậu bé có thể sống sót”, phi công Carr-Hartley chia sẻ.
Thế nhưng cuối cùng, Carr-Hartley đã khám phá ra điều kỳ diệu: “Từ trên trực thăng, tôi nhìn thấy một bóng người nhỏ bé bên dưới, xung quanh là một đám bụi rậm và cây cối. Tôi không thể tin vào mắt mình, nhưng cậu bé ở đó: một cậu nhóc nhỏ bé được bao quanh bởi vùng hoang dã vô tận".
“Tôi đã rất sốc khi biết cậu bé vẫn còn sống và đang đi lại. Đứa trẻ hầu như không ăn gì trong một tuần, suy dinh dưỡng và đầy vết côn trùng cắn, nhưng cậu bé vẫn sống và nhanh chóng được các bác sĩ chăm sóc”, phi công nhớ lại.
Sau những trải nghiệm khó tin của mình, cậu bé 4 tuổi được bạn bè đặt biệt danh là “phi công” để nhắc nhở về cách em được giải cứu.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)